[Review A-Z] Top 8 Bông Tẩy Trang Ngon Bổ Rẻ Nhất Hiện Nay

Bông tẩy trang là một sản phẩm “nhỏ mà có võ” giúp cho quá trình làm sạch và chăm sóc da trở nên đơn giản và hiệu quả hơn rất nhiều. Điều đó dường như ai cũng biết nhưng thực tế là không phải loại bông tẩy trang nào cũng tốt và không phải sử dụng bông tẩy trang như thế nào cũng đem lại hiệu quả.

Hiện nay trên thị trường lại có quá nhiều sản phẩm với giá thành và mẫu mã khác nhau khiến cho nhiều người gặp khó khăn trong việc lựa chọn. Nếu như bạn cũng đang gặp tình trạng tương tự thì hãy bỏ ra vài phút để đọc bài viết sau dưới đây để hiểu rõ hơn về các tiêu chí chọn bông tẩy trang, cách dùng và ưu nhược điểm của một số loại bông tẩy trang trên thị trường.

Bông tẩy trang là gì?

Bông tẩy trang hay được gọi với một số tên khác như bông trang điểm hay bông cotton, là sản phẩm quen thuộc với chị em phụ nữ trong việc chăm sóc da mặt hằng ngày. Trên thị trường có rất nhiều loại bông tẩy trang với hình dáng, màu sắc khác nhau tuy nhiên chúng có cùng chung một kết cấu đó là 2 mặt là vải cotton bao bọc lấy phần bông ở giữa. Khi chọn bông tẩy trang nên chọn những loại có đường may ở viền hoặc đã được ép chặt để phần bông không bị xơ ra trong quá trình sử dụng.

Bông tẩy trang có tác dụng gì?

Công dụng phổ biến nhất của bông tẩy trang là làm sạch lớp trang điểm, bụi bẩn, bã nhờn. Ngoài ra, bông tẩy trang còn có một số tác dụng như :

  • Lau lotion : Sau khi rửa mặt, bạn có thể cho 4-5 giọt lotion lên bông sau đó lau khắp mặt, lotion sẽ giúp lấy đi những bụi bẩn ở sâu dưới lỗ chân lông mà sữa rửa mặt để sót.
  • Thấm dầu : Việc đổ quá nhiều dầu làm cho da mặt nhờn bóng, làm trôi đi lớp trang điểm khiến các chị em khó chịu, tự ti. Giải pháp thường được sử dụng là dùng giấy thấm dầu tuy nhiên nếu quá lạm dụng giấy thấm dầu thì sẽ làm da bị khô, rát, kém mịn màng. Để khắc phục tình trạng nói trên, bạn có thể sử dụng bông tẩy trang.
  • Với cấu trúc mềm, mỏng và mịn, những miếng bông tẩy trang sẽ lấy đi phần dầu thừa mà không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da nên sẽ giữ cho da mặt luôn sạch thoáng.
  • Giảm quầng thâm mắt : Nhúng bông tẩy trang vào sữa tươi không đường rồi đắp lên quầng mắt khoảng 5-10 phút vào buổi sáng sớm. Áp dụng cách này thường xuyên bạn sẽ thấy quầng thâm mắt giảm đi đáng kể.
  • Giảm mụn đầu đen : Chuẩn bị một ít nước cốt chanh, có thể thêm vài giọt mật ong nguyên chất, nhúng bông tẩy trang vào và đắp lên vùng da có mụn đầu đen. Bông tẩy trang sẽ giúp làm thông thoáng lỗ chân lông bằng cách hút bớt bụi bẩn và bã nhờn, nhờ vậy mà giúp giảm đáng kể mụn đầu đen.
  • Làm mặt nạ dưỡng da : Do bông tẩy trang có khả năng giữ nước nên có thể dùng với vai trò như các loại mặt nạ để cấp nước và giữ ẩm cho da. Thêm vài giọt lotion thấm vào miếng bông tẩy trang sau đó kéo giãn và đắp lên mặt, giữ khoảng 3-5 phút rồi gỡ bỏ. Nên thực hiện đều đặn hằng ngày để có làn da khỏe, mềm mại mà không bị khô, bong tróc.

Cách chọn bông tẩy trang

Thương hiệu

Chọn bông tẩy trang, mỹ phẩm nói riêng hay bất cứ đồ dùng gì thì nhất định phải ưu tiên đầu tiên cho các sản phẩm có thương hiệu. Bởi vì để xây dựng được thương hiệu, để có chỗ đứng trên thị trường không phải chuyện một sớm một chiều. Đó là cả quá trình dài tìm tòi, nghiên cứu, phát triển và tất nhiên cũng không tránh khỏi những thất bại thì mới đưa ra được sản phẩm chất lượng cao phục vụ người tiêu dùng. Mua sản phẩm nào cũng phải trả tiền vậy thì không có lí do gì để chúng ta bỏ qua những sản phẩm có thương hiệu đúng không nào? Có thể, những sản phẩm này có giá thành đắt hơn mặt bằng chung nhưng đổi lại chúng ta sẽ gặp ít rủi ro hơn trong quá trình sửa dụng.

Thành phần

Nên ưu tiên chọn các loại bông tẩy trang có nguồn gốc từ sợi bông tự nhiên, nói không với thuốc bảo vệ thực vật. Cũng cần quan tâm đến công nghệ sản xuất ra sản phẩm, hạn chế sử dụng các loại thuốc tẩy trắng, thuốc nhuộm để tránh khả năng bị kích ứng trong quá trình bông tiếp xúc với da.

Độ bền, độ thấm nước

Những loại bông tẩy trang có độ bền thấp thì khi thấm nước tẩy trang hay toner sẽ ngay lập tức bị nhũn ra, không giữ nguyên được hình dáng ban đầu, thậm chí nếu chất lượng quá kém thì bông sẽ nát vụn ra khi tiếp xúc với chất lỏng. Sử dụng những sản phẩm bông tẩy trang chất lượng kém không những không chăm sóc được tốt cho làn da mà còn gây ra nhiều tác hại. Vì vậy cần kĩ càng lựa chọn loại bông tẩy trang có độ đàn hồi tốt, khi kéo thì dãn ra chứ không bị rách. Độ bền hay độ thấm nước cũng phản ánh một phần chất liệu của sản phẩm có thực sự an toàn hay không.

Kiểu dáng

Các kiểu dáng bông tẩy trang
Các kiểu dáng bông tẩy trang

Bên cạnh chất liệu thì kiểu dáng cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng, quyết định phần nhiều đến công dụng của bông tẩy trang. Phải tùy vào nhu cầu sử dụng để chọn hình dáng bông tẩy trang cho phù hợp. Nếu bỏ qua bước này thì khả năng cao bạn sẽ không thể khai thác triệt để công dụng của sản phẩm.

Hình tròn

Để rửa mặt, tẩy trang hay thoa toner, bạn nên sử dụng loại bông tẩy trang có hình tròn. Loại này có lớp bông được nén chặt ở giữa, bên ngoài bao bọc bởi lớp vải mềm, không gấp mép. Nhờ vậy mà các sợi bông không bị tơi ra trong quá trình sử dụng và có khả năng giữ nước tương đối tốt. Có thể dễ tìm thấy loại bông tẩy trang hình tròn này ở các siêu thị, một túi khoảng từ 100-150 miếng.

Hình túi

Với thiết kế tương tự như một chiếc túi nhỏ, sợi vải dệt với công nghệ cao nên rất mềm mịn, không gây trầy xước cho da khi sử dụng. Chính vì thiết kế dạng túi nên loại bông này có khả năng giữ nước rất tốt, không phù hợp để lau toner. Do sản phẩm chất lượng tốt nên giá thành cao hơn so với các loại bông tẩy trang khác trên thị trường. Bông tẩy trang dạng túi thường được sản xuất bởi các hãng mỹ phẩm nổi tiếng.

Hình chữ nhật không gấp

Ưu điểm : Mỏng, giá thành rẻ.

Nhược điểm : Gây cảm giác khó chịu do để lại các sợi bông nhỏ khi lau trên mặt. Mặt khác, khi dùng bông tẩy trang loại này thường gây rát, xót do bề mặt không phải vải cotton mềm mịn.

Lưu ý : Chỉ nên dùng sản phẩm để lau toner.

Hình chữ nhật gấp 2 cạnh

Thứ nhất, bông tẩy trang hình chữ nhật gấp 2 cạnh trông đẹp mắt hơn so với các loại khác. Thứ hai, với lớp bông khá dày được ép chặt rồi dập viền lại thì rất ít khi để lại xơ bông khi sử dụng. Với lớp vải ngoài mềm mại cùng khả năng thấm hút và giữ nước tuyệt vời, những sản phẩm loại này giúp tiết kiệm đáng kể toner và nước tẩy trang.

Phản hồi người dùng

Hiện nay, có một trào lưu rất “hot” đó chính là review sản phẩm. Có không ít các bài viết, video review đạt đến hàng triệu lượt xem. Đối với các sản phẩm làm đẹp, các beauty blogger chính là những người trực tiếp sử dụng và sau đó nói lên trải nghiệm của bản thân. Họ đưa ra những ưu nhược điểm của sản phẩm cùng những lời khuyên trong quá trình sử dụng giúp chúng ta dễ dàng hơn trong việc quyết định có nên mua sản phẩm hay không. Bạn nên theo dõi những beauty blogger nổi tiếng trên các trang mạng xã hội để có thể học hỏi thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm trong vấn đề chăm cơ thể.

Ngoài ra, trước khi mua hàng ở các trang thương mại điện tử, bạn nên đọc các ý kiến phản hồi của người dùng. Đây là những ý kiến thực sự khách quan, không phải vì lợi ích của bất cứ bên nào nên có thể tham khảo được. Bên cạnh đó, nếu có người thân hay bạn bè đã sử dụng thì bạn nên hỏi ý kiến họ trước khi quyết định bỏ tiền ra mua sản phẩm.

Bông tẩy trang tốt nhất hiện nay

Bông tẩy trang Silcot

Bông tẩy trang Silcot
Bông tẩy trang Silcot

Bông tẩy trang Silcot xuất xứ từ Nhật Bản, được bán phổ biến ở các siêu thị, hiệu thuốc ở Việt Nam và được nhiều người đánh giá là loại bông tốt nhất trên thị trường.

Với thiết kế dạng túi độc đáo, mép ngoài được viền chắc chắn nên không để lại các sợi bông li ti trên mặt sau khi lau. Miếng bông dày, mềm nên mỗi lần sử dụng chỉ tốn 1-2 miếng, có thể sử dụng hai mặt để lau nên rất tiết kiệm. Lớp vải bên ngoài mềm mịn không gây rát khi lau. Khả năng giữ nước tốt nên ngoài tác dụng tẩy trang còn có thể dùng để lau mặt, bôi lotion.

Bông tẩy trang Silcot có 3 loại gồm màu xanh lá cây, màu xanh dương và màu đen:

  • Loại màu xanh lá cây thích hợp cho những người có da nhạy cảm vì kết cấu mềm mịn, dày, xốp hơn những loại còn lại. Mục đích chính khi sử dụng loại này là để tẩy trang và dưỡng da. Đây là loại được người dùng đánh giá cao nhất vì nó khắc phục được gần như tất cả các nhược điểm của các loại bông tẩy trang thông thường.

Giá : khoảng 40000-45000đ với 1 hộp 66 miếng.

  • Loại màu xanh dương mỏng hơn so với loại màu xanh lá cây nên thích hợp hơn để lau lotion, toner. Nhờ mỏng nên khi dung dịch sẽ dễ dàng dàn đều ra giúp tiết kiệm các sản phẩm chăm sóc da.

Giá : khoảng 30000-35000đ với 1 hộp 82 miếng.

  • Loại màu đen : Kết cấu tương tự 2 loại trên nhưng được thiết kế phù hợp để dùng làm lotion mash. Miếng bông có nếp cắt giữa dễ dàng tách đôi cùng với mép uốn khéo léo giúp dễ dàng đắp dưỡng toàn bộ da mặt kể cả phần dưới mắt và hai bên cánh mũi. Kích thước miếng bông lớn giúp đắp được một phần rộng trên mặt.

Giá : khoảng 50.000-55.000đ với 1 hộp 40 miếng.

Bông tẩy trang Ipek

Bông tẩy trang Ipek
Bông tẩy trang Ipek

Bông tẩy trang Ipek xuất xứ từ Thổ Nhĩ Kì, đặc trưng với khả năng mềm và mịn do thành phần 100% bông cotton tự nhiên. Bông không mùi, thấm hút tốt, khi lau không bị xơ hay bết dính trên da, hai mặt được dệt khác nhau giúp tận dụng tối đa sản phẩm.

Bông tẩy trang Ipek được đóng thành túi hình trụ, có quai cầm thuận tiện trong quá trình di chuyển. Mỗi túi gồm 130 miếng bông tròn có giá dao động 20.000-25.000đ.

Bông tẩy trang Miniso

Bông tẩy trang Miniso
Bông tẩy trang Miniso

Miniso là thương hiệu Nhật Bản nổi tiếng với các sản phẩm đa dạng, từ quần áo, dày dép, thực phẩm cho đến các sản phẩm chăm sóc da, chăm sóc cơ thể.

Bông tẩy trang Miniso được sản xuất từ 100% cotton hữu cơ nên có bề mặt mềm mịn giúp giảm trầy xước khi chà trên da, không gây kích ứng da. Cấu trúc mỏng và nhẹ cùng với khả năng thấm hút cực tốt giúp tiết kiệm tốt đa nước tẩy trang và toner, phù hợp để làm lotion mash với chất lượng không thua kém các loại mặt nạ giấy thông thường. Bông tẩy trang Miniso cùng với các loại nước và dầu tẩy trang, toner giúp đánh bay mọi bụi bẩn, bã nhờn trên da giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả.

1000 miếng bông tẩy trang được đóng trong hộp nhựa hình chữ nhật, trong suốt, có nắp đậy thuận tiện cho quá trình sử dụng và bảo quản.

Giá bán dao động khoảng 50.000đ/hộp.

Bông tẩy trang Muji

Bông tẩy trang Muji
Bông tẩy trang Muji

Ngoài các đặc điểm như thành phần 100% từ thiên nhiên, miếng bông mềm mịn, dai thì điểm đặc biệt dễ nhận biết nhất ở bông tẩy trang Muji là màu bông ngả vàng. Điều đó chứng tỏ sản phẩm không qua các bước tẩy trắng nên sẽ không tồn dư các hóa chất độc hại với da nên phụ nữ đang mang thai hoặc đang trong thời gian cho con bú có thể yên tâm sử dụng. Đây là điểm mạnh của Muji mà ít hãng mỹ phẩm nào có thể cạnh tranh được. Cũng vì vậy mà sản phẩm của Muji luôn được người dân Nhật Bản ưu tiên sử dụng.

Bông tẩy trang Muji thích hợp với hầu hết các loại da, kể cả da nhạy cảm. Cấu trúc miếng bông 2 lớp nên có thể tách ra mỗi khi sử dụng để tiết kiệm hơn.

Bông tẩy trang Emily

Bông tẩy trang Emily
Bông tẩy trang Emily

Bông tẩy trang Emily xuất xứ từ Đức nhưng giá thành vừa phải nên được nhiều phụ nữ Việt Nam sử dụng. Theo giới thiệu của nhà sản xuất thì sản phẩm có thành phần 100% cotton tự nhiên, không gây trầy xước trên da kể cả lau nhiều lần. Sản phẩm cũng không dùng các hóa chất tẩy trắng nên đảm bảo an toàn với da, kể cả da nhạy cảm, phụ nữ mang thai hoặc đang trong thời gian cho con bú vẫn có thể sử dụng.

Về chất lượng, bông tẩy trang Emily không hề thua kém các sản phẩm bông tẩy trang khác trên thị trường. Bông mỏng, mềm mịn nhưng dai và khó rách, thấm hút dung dịch nhanh, giữ ẩm tốt nên có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Mặt khác, với thiết kế 2 mặt lồi lõm xen kẽ giúp khả năng làm sạch da mặt vượt trội hơn các sản phẩm bề mặt bằng phẳng truyền thống.

Bông tẩy trang Bella

Bông tẩy trang Bella
Bông tẩy trang Bella

Điểm khác biệt của bông tẩy trang Bella chính là hình thức 2 mặt khác nhau hoàn toàn. Một mặt nhám được dùng để làm sạch lớp trang điểm, bụi bẩn trên da. Mặt còn lại trơn nhẵn hơn dùng để thấm toner.

Bông tẩy trang Bella cũng được sản xuất với nguyên liệu cotton tự nhiên, chất bông mềm mịn, dai, được ép chặt vừa có tác dụng hỗ trợ việc làm sạch vừa tiết kiệm mỹ phẩm. Xung quanh viền được dập rất kĩ nên khó rách, khó bị xù lông.

Bông tẩy trang Jomi

Bông tẩy trang Jomi
Bông tẩy trang Jomi

Bông tẩy trang Jomi là một trong những sản phẩm bán chạy nhất trên trang thương mại điện tử Tiki về lĩnh vực sức khỏe và làm đẹp. Ngoài ra sản phẩm còn được nhiều người tiêu dùng phản hồi rất hài lòng về chất lượng. Câu hỏi đặt ra là điều gì đã giúp sản phẩm này có vị trí cao như vậy?

Bông tẩy trang Jomi có 3 công dụng nổi bật :

  • Thấm dầu : bông có cấu trúc mềm mịn hơn hẳn các loại giấy thấm dầu vì vậy những cô nàng da dầu nên mang theo vài miếng bông để lau phần dầu thừa mà không sợ dạ mặt bị rát hoặc xây xước.
  • Tẩy tế bào chết : Trong quá trình dử dụng bông tẩy trang để làm sạch, bông có khả năng kéo theo lớp da chết giúp da mặt sạch và thông thoáng.
  • Giảm mụn : Loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn giúp làm sạch lỗ chân lông giúp giảm viêm nhiễm, giảm mụn hiệu quả.

Sản phẩm được đóng thành gói hình trụ, 120 miếng/gói, giá trung bình khoảng 300.000đ.

Bông tẩy trang Helen Harper

Bông tẩy trang Helen Harper
Bông tẩy trang Helen Harper

Sản phẩm bông tẩy trang Helen Harper có xuất xứ từ tập đoàn Ontex, vương quốc Bỉ. Với công nghệ đạt chuẩn châu Âu, sản phẩm luôn nhận được những đánh giá cao từ phía người tiêu dùng.

Bông có độ dày vừa phải, chất liệu cotton hoàn toàn nên dễ dàng thấm hút mồ hôi, dầu thừa trên mặt. Ngoài ra, khả năng thấm hút tốt nên không gây tốn nhiều nước tẩy trang hay toner. Có thể sử dụng để tẩy trang mắt và môi mà không lo tổn thương do bề mặt khá mềm mịn.

Thiết kế của hãng vừa đảm bảo tính tối giản, vừa đem lại tính tiện lợi cho người dùng. Các miếng bông tròn được xếp chồng lên nhau đựng túi có dây rút. Gồm 2 loại : túi 80 miếng với giá khoảng 45.000-50.000đ và túi 120 miếng với giá 50.000-55.000đ.

Nhược điểm duy nhất của bông tẩy trang Helen Harper chính là mép ngoài không được dập viền nên khi tiếp xúc với chất lỏng dễ bị tách làm 2 mảnh và đôi khi dùng xong có để lại những sợi xơ bông trên da.

Cách dùng bông tẩy trang

Cách dùng bông tẩy trang để làm sạch :

  • Bước 1 : Cho một lượng vừa đủ nước hoặc dầu tẩy trang vào giữa miếng bông, sau đó gấp đôi miếng bông để thấm đều toàn bộ miếng bông.
  • Bước 2 : Cố định bông bằng ngón trỏ và ngón đeo nhẫn để kiểm soát lực khi lau bông trên mặt. Lực phải vừa đủ, nếu nhẹ quá sẽ không lấy đi hết lớp make-up cũng như bụi bẩn nhưng mạnh qua thì sẽ làm trầy xước da. Mặt khác, việc giữ bông bằng 2 ngón tay như trên cũng giúp bạn dễ dàng lau những vùng da khó vệ sinh.
  • Bước 3 : Lau bông theo hướng từ ngoài vào trong, từ dưới lên trên. Kinh nghiệm cho thấy không nên lau hướng ngược lại vì theo thời gian sẽ làm cho gương mặt bị chảy xệ gây mất thẩm mỹ.

Cách dùng bông tẩy trang để dưỡng da : Các bước làm hoàn toàn tương tự trên, tuy nhiên phần toner, nước hoa hồng còn thừa sau khi lau mặt có thể dùng để lau ở phần cổ.

Một số câu hỏi thường gặp về bông tẩy trang

Dùng bông y tế thay bông tẩy trang được không?

Trước khi trả lời câu hỏi trên thì chúng ta cùng xem bông y tế và bông tẩy trang có điểm gì khác nhau không.

Về mặt hình thức : Bông tẩy trang được tách thành từng đơn vị riêng lẻ, có hình dạng nhất định còn bông y tế chỉ được đóng thành từng gói. Khi sử dụng bông y tế, người dùng phải dựa vào mục đích dùng rồi ước lượng để lấy được lượng bông phù hợp, phải dùng tay xé hoặc kéo cắt thay vì lấy từng miếng một như bông tẩy trang.

Về mặt cấu trúc : Bông tẩy trang có nhiều lớp được ép chặt theo công nghệ chuyên dụng nên bề mặt mềm mịn, ít bị xơ ở mép ngoài. Bên cạnh đó, bông y tế chỉ đơn giản được đóng gói thành túi mà không theo một cấu trúc nào cả.

Từ những điểm khác biệt nói trên thì chắc chắn ai cũng kết luận được rằng không thể dùng bông y tế thay cho bông tẩy trang, vì :

  • Bông y tế không được chia thành từng miếng gây khó khăn khi sử dụng.
  • Bông y tế không được nén chặt nên sẽ vương vãi, để lại nhiều sợi bông trên da mặt sau khi dùng. Ngoài ra, khi thấm dung dịch bông y tế sẽ lập tức bị nhũn, nát, không còn giữ được hình dạng ban đầu.
  • Bông y tế thấm hút nhanh nhưng giữ nước lại kém nên gây tốn các loại mỹ phẩm.

Có thể thay thế bông tẩy trang bằng gì?

Khăn vải thô : Đây là loại khăn dùng cho trẻ sơ sinh, đảm bảo không có hóa chất độc hại để an toàn với làn da nhạy cảm của trẻ. Khăn được làm từ chất liệu cotton mềm mịn, thấm hút tốt, dai. Sản phẩm được khuyên chỉ dùng 1 lần.

Khăn tẩy trang : Sản phẩm được sản xuất cho công dụng gần giống như bông tẩy trang, giúp làm sạch da mặt, không gây kích ứng nhưng giá đắt hơn nhiều so với bông tẩy trang.

Như vậy, trong trường hợp không có bông tẩy trang, bạn có thể sử dụng khăn vải thô, khăn tẩy trang hay thậm chí bông y tế để thay thế. Nhưng chỉ nên sử dụng trong thời gian ngắn, còn về lâu dài vẫn nên sử dụng bông tẩy trang chuyên dụng để cho chăm sóc da cho hiệu quả tốt nhất.

Bông tẩy trang dùng được mấy lần?

Mỗi lần sử dụng, bông tẩy trang lấy đi lớp makeup, bụi bẩn, bã nhờn trên khuôn mặt do đó chỉ nên dùng 1 lần rồi bỏ. Mặt khác, khi sử dụng có dùng kèm với các loại dung dịch nên để tái sử dụng sẽ gây ẩm mốc dễ gây nổi mụn, kích ứng trên da.

Bông tẩy trang có hạn sử dụng không? Cũng giống như tất cả các loại mặt hàng khác, bông tẩy trang cũng có hạn sử dụng. Mọi người nên chú ý hạn sử dụng ghi trên bao bì sản phẩm trước khi mua hàng.

Bông tẩy trang mua ở đâu? Bông tẩy trang được bán nhiều trong các hệ thống siêu thị, hiệu thuốc. Đặc biệt, trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada thường có các đợt sale lớn, nên mọi người cũng có thể đặt mua online để tiết kiệm chi phí.

Bông tẩy trang bao nhiêu tiền?

Tùy vào từng loại khác nhau thì sẽ có giá khác nhau. Tuy nhiên, so với những công dụng mà bông tẩy trang mang lại thì có thể nói mặt hàng này có giá khác rẻ, trên thị trường thường dao động từ 20.000 – 50.000đ cho một gói hoặc hộp.

Một làn da muốn đẹp thì trước tiên phải sạch vì vậy chất lượng các sản phẩm làm sạch như nước tẩy trang, sữa rửa măt, nước hoa hồng sẽ quyết định rất lớn đến làn da của bạn. Bên cạnh đó, bông tẩy trang cũng có vai trò quan trọng không kém, sẽ không quá khi nói rằng nước tẩy trang giống như một “trợ thủ đắc lực” không thể thiếu trong các bước skincare của chúng ta. Qua quá trình trực tiếp trải nghiệm một số sản phầm và tham khảo thông tin từ nhiều nguồn, mình đã tổng hợp lại những kiến thức cần có về bông tẩy trang ở bài viết trên đây. Mong rằng mọi người sẽ rút ra ít nhiều kinh nghiệm để lựa chọn được loại bông tẩy trang phù hợp với bản thân và sử dụng đúng cách để mang lại hiệu quả cao nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *