[Review A-Z] Megaduo Gel dùng tốt không? Bán ở đâu Hà Nội, Tp HCM?

Một làn da muốn đẹp thì trước hết phải khỏe. Tuy nhiên, “thủ phạm” khiến làn da chúng ta không được khỏe phải nhắc đến đầu tiên chính là mụn. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến mụn, có thể do thay đổi nội tiết tố, hay cũng có thể do thói quan ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh. Tùy từng nguyên nhân mà dẫn đến những loại mụn khác nhau như : mụn đầu đen, mụn ẩn, mụn mủ, mụn viêm. Tất cả chúng đều có một điểm chung, đó chính là gây cảm giác tự ti, mặc cảm khiến chúng ta gặp khó khăn trong vấn đề giao tiếp. Vậy giải phát để trị mụn là gì? Trên thị trường có sản phẩm nào vừa trị mụn lại vừa giúp trị thâm không? Liệu có loại thuốc nào an toàn, lành tính để những làn da nhạy cảm có thể sử dụng được không?

Các bạn hãy dành một vài phút để tìm hiểu về Megaduo Gel trong bài viết của mình dưới đây, nếu có cơ hội hãy mua và trải nghiệm sản phẩm để trả lời những câu hỏi trên nhé!

Megaduo Gel là thuốc gì

Megaduo Gel là sản phẩm được sản xuất bởi công ty Gamma Chemicals – một trong những công ty hóa mỹ phẩm hàng đầu của Việt Nam. Với sứ mệnh duy trì nét đẹp Á Đông, Gamma Chemicals lần lượt cho ra đời các sản phẩm chất lượng cao với quy trình sản xuất chuẩn quốc tế, quá trình sàng lọc nguyên liệu nghiêm ngặt và đặc biệt là phù hợp với hầu hết làn da người Việt.

Megaduo Gel là thuốc bôi ngoài da, được nhiều chuyên gia da liễu khuyên dùng vì có tác dụng cải thiện làn da hiệu quả, loại bỏ và ngăn cản sự phát triển của các loại mụn như : mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn ẩn, mụn viêm.

Xem thêm: Thuốc trị mụn Differin 0,1% có tốt không? Giá bao nhiêu?

Số đăng ký (SĐK) của thuốc Megaduo Gel

SĐK của thuốc Megaduo Gel là : VNB-0776-03.

Thuốc Megaduo Gel có tác dụng gì?

Tác dụng của kem trị mụn Megaduo Gel
Tác dụng của kem trị mụn Megaduo Gel

Megaduo Gel với thành phần hoàn toàn lành tính, vừa có tác dụng điều trị mụn, lại vừa cung cấp các dưỡng chất thiết yếu để nhanh chóng phục hồi và cải thiện làn da sau khi bị mụn.

Đứng đầu trong bảng thành phần của sản phẩm chính là Acid Glycolic, hay còn được gọi với cái tên quen thuộc là AHA. AHA là thành phần thường xuyên có mặt trong các sản phẩm chăm sóc da với các tác dụng tuyệt vời như:

  • Tẩy sạch các tế bào chết ở trên bề mặt da giúp các dưỡng chất dễ dàng tiếp cận với các tác nhân gây mụn, hỗ trợ quá trình đẩy nhân mụn và tác động trực tiếp vào phần gốc nhằm loại bỏ mụn một cách triệt để.
  • Kích thích tổng hợp collagen, tái tạo da mới giúp nhanh chống làm mờ các vết thâm mụn, nhanh chóng mang đến cho bạn một làn da sáng và đều màu hơn.
  • AHA ở trạng thái ngậm nước nên có khả năng cấp ẩm và duy trì độ ẩm cho da trong thời gian dài. Nhờ vậy mà làn da luôn căng mịn, hồng hào, không bị tróc vảy ngay cả trong điều kiện thời tiết hanh khô.

Ngoài Acid Glycolic, Megaduo Gel còn có thành phần Acid Azelaic cũng có tác dụng không kém phần quan trọng trong việc điều trị mụn :

  • Acid Azelaic thực chất là một dicarboxylic, được chiết xuất từ các loại ngũ cố nguyên cám nên an toàn với da.
  • Acid Azelaic có độ pH cao nên không gây cảm giác châm chích, rát buốt trên da, không gây bít tắc lỗ chân lông hay kích ứng kể cả với những làn da nhạy cảm.
  • Tác dụng chính trong việc điều trị mụn của Acid Azelaic chính là chống sưng, chống viêm, ngăn sự tấn công của các loại vi khuẩn.
  • Acid Azelaic cũng góp công trong việc dưỡng trắng, nâng tone da, làm đều màu da và giảm thâm, sẹo do mụn để lại.

Trong thành phần Megaduo Gel còn chứa một số chất có lợi cho da như : EDTA giúp chống lão hóa, Sodium hydroxide có khả năng đảm bảo pH ổn định, hạn chế dị ứng và chất giúp duy trì độ ổn định của gel Carbomer.

Bảng thành phần chứa các chất đều lành tính, rất tốt cho da, không những có khả năng điều trị mụn triệt để mà còn hỗ trợ quá trình làm lành, tái tạo lại da. Megaduo Gel phù hợp với mọi loại da, từ da khô cho đến da dầu.

Sản phẩm sẽ giúp cải thiện làn da của bạn trong thời gian ngắn nhất và sẽ sớm mang đến cho bạn sự tự tin với một làn da thực sự khỏe mạnh, trắng sáng và mịn màng. Khi mụn và thâm được loại bỏ thì bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian cho việc make-up, sẽ không phải mang một lớp nền và che khuyết điểm bí bách từ sáng đến trưa nữa.

Xem thêm: Viên uống ngừa mụn Hoa Linh giá bao nhiêu? Có tác dụng phụ không?

Chỉ định của thuốc Megaduo Gel

Chỉ định đối với những người có tình trạng mụn trên da như : mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn mủ, mụn ẩn.

Chỉ định với trường hợp mắc phải những hậu quả của mụn như vết thâm, sẹo.

Cách sử dụng thuốc Megaduo Gel

Cách dùng thuốc Megaduo Gel
Cách dùng thuốc Megaduo Gel

Nhìn vào tên của thuốc thì chúng ta có thể dễ dàng nhận ra là thuốc được dùng dưới dạng gel, nhằm tăng khả năng thẩm thấm trên da và cho tác dụng nhanh cũng như hiệu quả hơn các dạng bào chế khác.

Cách dùng thuốc Megaduo Gel

  • Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ vùng da bị mụn, có thể sử dụng các dòng sữa rửa mặt dịu nhẹ hoặc dùng nước muối sinh lí 0,9% để rửa.
  • Bước 2: Lau khô bằng khăn bông mềm, tránh chà xát sẽ gây tổn thương trên vùng da vốn đang rất yếu do mụn.
  • Bước 3: Cho một lượng gel vừa đủ ra ngón trỏ và bôi trực tiếp lên vùng da có mụn.
  • Bước 4: Massage nhẹ nhàng để tăng tốc độ thẩm thấu của thuốc.
  • Bước 5: Rửa sạch tay với xà phòng sau khi bôi thuốc để không làm dây thuốc vào mắt hoặc miệng.

Chú ý: Nên bôi thuốc trước khi đi ngủ để hạn chế tiếp xúc với nước và các tác nhân có hại từ môi trường.

Liều dùng thuốc Megaduo Gel

Để có thể loại bỏ mụn trên mặt trong thời gian nhanh nhất, bạn nên sử dụng đều đặn và liên tục 1 lần/ngày. Chỉ cần lấy một lượng vừa đủ để phủ kín phần da bị mụn mà không nên lấy quá nhiều và bôi lem ra những vùng da xung quanh, vì như vậy sẽ gây bí cho da và khả năng cao thuốc sẽ phản tác dụng.

Thời gian phù hợp nhất để bôi thuốc là vào buổi tối, sau khi đã vệ sinh mặt sạch sẽ để hạn chế tối đa việc tiếp xúc với các tác nhân có hại từ môi trường như ánh nắng mặt trời, bụi bẩn, vi khuẩn, nấm.

Tác dụng phụ của thuốc Megaduo Gel

Tác dụng phụ của kem trị mụn Megaduo Gel
Tác dụng phụ của kem trị mụn Megaduo Gel

Tác dụng phụ là điều không ai mong muốn xảy ra đối với bất kì một sản phẩm nào. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt lợi không thể phủ nhận thì Megaduo Gel cũng có thể gây ra một số tác dụng không mong muốn như :

  • Gây cảm giác nóng rát ở vùng da bôi thuốc.
  • Gây ngứa, nổi mẩn, sưng đỏ đối với những bạn có da nhạy cảm.
  • Đôi khi gây loang lổ trên da, da không đều màu.
  • Tùy cơ địa từng người mà tình trạng hồng ban xuất hiện trên da với các mức độ nặng nhẹ khác nhau.

Những tác dụng trên thường chỉ xuất hiện nhất thời sau khi bôi thuốc. Xảy ra ở mức độ nhẹ, không quá gây cảm giác khó chịu và thường tự giảm rồi mất hoàn toàn.

Nếu sau khi bôi thuốc gặp những tác dụng phụ nói trên nặng dần, kéo dài thì mọi người nên đến các cơ sở y tế uy tín để được hỗ trợ và tư vấn.

Chống chỉ định của thuốc Megaduo Gel

Tuyệt đối không được sử dụng nếu cơ địa có tiền sử dị ứng với những thành phần của thuốc.

Chống chỉ định với trẻ em chưa đủ 12 tuổi.

Chống chỉ định với phụ nữ đang mang thai hoặc đang trong thời gian cho con bú.

Cách xử trí khi bị quá liều, quên liều

Quá liều

Tuy ít gặp nhưng vẫn gặp có một số trường hợp kích ứng khi sử dụng thuốc quá liều như : nổi mẩn, ngứa, sưng đỏ, nóng.

Nếu nhẹ thì các triệu chứng nói trên sẽ tự khỏi dần nhưng nếu cảm thấy các triệu chứng ngày càng nghiêm trọng hơn thì bắt buộc phải đến cơ sở y tế gần nhất để được xử lí kịp thời.

Quên liều

Nếu quên bôi thuốc thì nên bôi lại trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, nếu thời gian quá gần với lần bôi tiếp theo thì hãy đợi để bôi liều mới luôn, bỏ qua liều cũ.

Sử dụng thuốc quá liều hay quên liều đều ảnh hưởng không tốt đến tác dụng điều trị của thuốc. Vì vậy, bạn nên tuân thủ đúng phác đồ điều trị để có thể loại bỏ mụn và lấy lại làn da khỏe mạnh, mịn màng.

Bảo quản

Sản phẩm cần được bảo quản ở nơi thoáng mát, tránh tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời để thuốc có thể không bị biến dạng và giữ nguyên được tác dụng. Mọi người nên để thuốc trong tủ thuốc gia đình để tránh tầm với của các bạn nhỏ.

Tương tác của Megaduo Gel với các thuốc và sản phẩm khác

Megaduo Gel tương tác với các loại xà phòng và mỹ phẩm chứa cồn hoặc chứa các chất làm khô, săn da.

Tương tác thuốc sẽ làm mất đi bản chất vốn có của thuốc, từ đó sẽ giảm hiệu quả điều trị và có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe chúng ta. Vì vậy, tốt nhất bạn nên nói với bác sĩ tất cả các loại thuốc đang sử dụng, kể cả các loại thực phẩm chức năng để bác sĩ có thể kiểm soát các tương tác và đưa ra được phác đồ điều trị cho hiệu quả cao nhất.

Megaduo Gel có dùng được cho phụ nữ có thai và đang cho con bú?

Không được sử dụng thuốc trị mụn Megaduo Gel cho phụ nữ có thai và đang trong thời gian cho con bú.

Megaduo Gel trị mụn ẩn có tốt không?

Megaduo Gel trị mụn ẩn có tốt không?
Megaduo Gel trị mụn ẩn có tốt không?

Trong việc điều trị mụn ẩn, Megaduo Gel được phản hồi cho hiệu quả tương đối chậm, gây khô da đặc biệt là những người sở hữu làn da khô và hỗn hợp thiên khô. Một điểm trừ nhỏ nữa chính là giá thành sản phẩm hơi cao so với túi tiền của nhiều người, trong đó có các bạn học sinh, sinh viên – đối tượng thường xuyên gặp phải tình trạng mụn ẩn.

Tuy nhiên, những tác dụng vượt trội của Megaduo Gel vẫn khiến cho nhiều người lựa chọn để điều trị các tình trạng mụn trên da. Kết cấu gel khiến sản phẩm thấm nhanh qua da, không gây nhờn dính và bít tắc. Điều đặc biệt nữa chính là gel trị mụn Megaduo phù hợp với cả nam và nữ nên sản phẩm có lượng khách hàng tương đối lớn.

Thuốc trị mụn Megaduo Gel giá bao nhiêu tiền?

Thuốc Megaduo Gel có giá khoảng 180.000 đồng với một tuýp 15g.

Thuốc Megaduo Gel chính hãng mua ở đâu?

Megaduo Gel là sản phẩm được sản xuất độc quyền bởi công ty Gamma Chemicals – Việt Nam nên được phân phối rộng rãi trên thị trường. Megaduo Gel được bày bán rộng rãi ở các nhà thuốc lớn nhỏ, tuy nhiên để tránh mua phải các sản phẩm hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, các bạn nên chọn các nhà thuốc uy tín như: nhà thuốc Lưu Anh, nhà thuốc Bifuma, nhà thuốc Ngọc Anh.

Nếu không có cơ hội đến các nhà thuốc để mua trực tiếp thì mọi người cũng có thể đặt mua online trên các trang thương mại điện tử như : Lazada, Tiki, Shopee. Và cũng nên nhớ là phải chọn những gian hàng có phản hồi tốt từ khách hàng, tránh những sản phẩm chỉ vài chục ngàn vì khả năng cao đó là hàng kém chất lượng.

Review từ người đã sử dụng Megaduo Gel

Em L.L.H (17 tuổi) đang là học sinh, vui mừng chia sẻ: “Ở tuổi dậy thì nên em gặp rất nhiều vấn đề về da, da em lại là da dầu nên mặt bao giờ cũng láng bóng, mụn đầu đen ở mũi và cằm nhiều lắm, vài ngày lại còn có thêm mấy cục mụn mủ nữa.

Trước giờ em cũng quan tâm skincare và sử dụng nhiều loại kem trị mụn nhưng thấy không cải thiện nhiều. Cho đến khi biết đến Megaduo Gel thì khác, mụn đầu đen giảm nhiều, mụn mủ thì khô nhanh hơn và đỡ sưng đau nhiều, đặc biệt dầu thừa trên mặt cũng đỡ. Em đã dùng được hơn 1 tháng rồi, mụn giảm nhiều rồi nhưng em vẫn đang tiếp tục dùng Megaduo Gel để điều trị thâm do mụn để lại. Em cảm thấy vô cùng may mắn khi có cơ hội sử dụng Megaduo Gel.”

Chị H.H.M (24 tuổi), hiện tại đang làm việc và sinh sống ở Đà Nẵng, cho biết: “Ngày điều trị hết mụn trên mặt, mình rất phấn khởi vì nghĩ da sẽ mịn và trắng lên nhiều. Nhưng sự thật không như là mơ, da mình đầy rẫy những vết thâm, trước có bao nhiêu nốt mụn thì giờ có bấy nhiêu vết thâm, thậm chị vết thâm còn lan rộng hơn chỗ bị mụn trước kia.

Mình rất tự ti về da mặt, mỗi lần đi làm để phải make-up một lớp nền rất dày. Và thật may mắn, khoảng 2 tháng trước đây mình vô tình thấy quảng cáo Megaduo Gel ở trên Facebook nên đã quyết định mua dùng thử. Thật sự mà nói, hiệu quả sản phẩm mang lại còn hơn quảng cáo luôn ấy. Các vết thâm trên da mình đang dần mờ đi, mặt mình sáng hơn và đặc biệt là mình đã tự tin hơn rất nhiều, không phải lúc nào cũng stress về mụn và thâm nữa rồi.”

Bạn H.L (21 tuổi) đang là sinh viên tại Hà Nội đã phản hồi lại sau khi sử dụng Megaduo Gel như sau: “Con trai thường lười chăm sóc da nên tạo điều kiện cho mụn mọc lên như nấm sau mưa, mình cũng không ngoại lệ. Nhưng rồi càng lớn lên thì càng biết quan tâm đến hình thức bề ngoài hơn nên mình đã cố gắng tìm một loại thuốc trị mụn hiệu quả và tất nhiên còn phải dễ sử dụng, ít tốn thời gian nữa.

Được cô bạn giới thiệu Megaduo Gel, mình cảm thấy hài lòng thật sự. Chỉ cần bôi gel Megaduo lên nốt mụn vào buổi tối là sáng mai dậy đã thấy cồi mụn khô lại, không sưng và đỏ lên như trước nữa.”

So sánh Megaduo Gel và Klenzit C

So sánh Megaduo Gel và Klenzit C
So sánh Megaduo Gel và Klenzit C

Klenzit C cũng thuộc nhóm thuốc điều trị các bệnh về da. Thuốc có dạng bào chế, cách dùng, liều dùng, chỉ định và chống chỉ định tương tự Megaduo Gel. Tuy nhiên, Klenzit C có một số điểm khác Megaduo Gel như :

Thành phần Klenzit C nổi bật là Adapalene và Clindamycin phosphate có tác dụng kháng viêm vô cùng hiệu quả. Hai chất này có khả năng ức chế quá trình hóa ứng động của bạch cầu làm giảm các triệu chứng viêm do mụn như sưng, đỏ và đau.

Ngoài ra, chúng còn có thể gắn đặc hiệu với nhân mụn thông qua thụ thể Acid Retinoic làm tiêu cồi nhân và rút ngắn đáng kể thời gian viêm. Do vậy Klenzit C thường cho tác dụng tốt hơn Megaduo Gel trong điều trị các loại mụn mủ, mụn viêm.

Klenzit C còn chỉ định với những người có tiền sử bị các bệnh như viêm đại tráng, loét dạ dày, viêm ruột.

Về giá bán thì Klenzit C cũng tương tự như Megaduo Gel, dao động 180.000đ-200.000đ với 1 tuýp 15g.

So sánh Megaduo Gel và Differin 0,1%

So sánh Megaduo Gel và Differin 0,1%
So sánh Megaduo Gel và Differin 0,1%

Giống với Megaduo Gel, Differin 0,1% cũng là thuốc dùng để cải thiện làn da gặp các tình trạng mụn như mụn cám, mụn đầu đen, mụn viêm và mụn mủ.

Differin 0,1% có nhiều dạng dùng hơn so với Megaaduo Gel, có thể ở dạng gel hoặc dạng cream. Mỗi dạng tuy kết cấu sản phẩm khác nhau nhưng thành phần chính đều có chứa  Adapalene giúp đẩy nhanh quá trình hình thành cồi mụn, giảm viêm tại chỗ vô cùng hiệu quả.

Giá của Differin 0,1% khác nhau tùy từng dung tích :

  • Differin 0,1% 15g dao động khoảng 85.000đ – 100.000đ.
  • Differin 0,1% 30g dao động khoảng 160.000đ – 190.000đ.

Nhìn chung, Differin 0,1% có giá rẻ hơn so với Megaduo Gel.

Dùng thuốc điều trị mụn được coi là phương pháp nhanh và cho hiệu quả đáng mong đợi. Tuy nhiên, ngoài việc tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn sử dụng được in trên bao bì từng loại thuốc và sử dụng đúng, đủ theo lời khuyên của bác sĩ thì mọi người nên điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt cho hợp lí để hỗ trợ quá trình điều trị mụn.

Nên hạn chế thức ăn nhiều dầu mỡ, bổ sung các loại rau, củ, quả trong khẩu phần ăn và tập luyện thể dục thể thao thường xuyên. Ngoài ra, cũng cần phải uống đủ nước và hạn chế thức khuya để có làn da khỏe mạnh, trắng hồng rạng rỡ.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *