[Review] Hemono Gel bôi trĩ có tốt không? Giá bán, Cách dùng

Bệnh trĩ – căn bệnh khó nói, từ lâu đã là nỗi lo lắng, phiền toái của rất nhiều người. Căn bệnh khiến bệnh nhân đau đớn và cảm thấy bất tiện hơn rất nhiều trong cuộc sống hằng ngày. Điều trị bệnh trĩ thường khó khăn và mất nhiều thời gian, đôi khi lựa chọn cuối cùng là phẫu thuật. Hiện nay đã có rất nhiều phương pháp có thể sử dụng để làm giảm cơn đau do trĩ gây ra, một trong số đó là sử dụng kem bôi trĩ. Loại kem bôi trĩ được nhắc đến rất nhiều là Hemono Gel. Vậy Hemono Gel là gì? Thành phần? Tác dụng? Sử dụng Hemono Gel như thế nào?… Bài viết dưới đây xin được giới thiệu toàn bộ những thông tin này.

Kem bôi trĩ Hemono Gel
Kem bôi trĩ Hemono Gel

Hemono Gel là gì?

Hemono Gel là sản phẩm kem bôi trĩ được sản xuất tại Công ty Dược phẩm Xanh ĐT, đóng gói trong tuýp với thể tích 1 tuýp là 30ml. Hemono Gel là sự kết hợp sáng tạo giữa y học cổ truyền Việt Nam với công nghệ nano hiện đại của Mỹ. Công nghệ nano này giúp các tinh chất trọng dược liệu ngấm sâu và phát huy hiệu quả tốt hơn.

Sản phẩm được bào chế dưới dạng gel, dạng bào chế này giúp sản phẩm trở nên thuận tiện hơn khi sử dụng. Lớp gel bôi nhanh chóng khô tạo lớp mỏng nhẹ và thoáng, tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng, thích hợp với những vùng da kín và dễ bị nhiễm khuẩn.

Chú ý: Hemono Gel không phải là thuốc, tác dụng của sản phẩm không thể thay thế các thuốc chữa bệnh khác

Thành phần của Hemono Gel

  • Các thành phần chính của Hemono Gel được chiết xuất từ những dược liệu: Trà xanh, diếp cá, nghệ và lô hội
  • Ngoài ra còn có một số chất và tá dược khác như: các muối vô cơ (NaCl, MgSO4,…), Nano Bạc,…
  • Các thành phần này được nghiên cứu ở tỷ lệ và liều lượng phù hợp, vừa đủ 30ml/1 tuýp.

Hemono Gel có tác dụng gì?

Tác dụng chính của sản phẩm này đến từ các thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên của nó:

  • Chiết xuất trà xanh: trà xanh có chứa rất nhiều flavonoid khác nhau, đặc biệt là catechin và EGCG, là 2 hoạt chất giúp chống oxy hóa, dọn gốc tự do và kháng viêm rất tốt. Các phản ứng viêm được giảm bớt, các cơn đau do trĩ cũng được cải thiện. Ngoài ra, lá trà còn cung cấp vitamin và khoáng chất giúp làm vết thương mau lành hơn.
  • Chiết xuất diếp cá: diếp cá từ lâu được biết đến như một loại rau ăn quen thuộc. Diếp cá có vị chua, tính mát rất phù hợp để điều trị các bệnh nóng trong. Hơn thế nữa, diếp cá còn có tác dụng tuyệt vời trong điều trị các phản ứng viêm và làm lành các vết thương hở. Sở dĩ nói như vậy là vì trong diếp cá chứa lượng lớn vitamin A và tinh dầu, các chất này giúp chống lại vi khuẩn, ngăn ngừa viêm nhiễm, giúp vết thương mau lành. Ngoài ra, còn có quercetin và quercetin, đây cũng là 2 loại flavonoid có tác dụng làm lành nhanh các vết thương hở.
Thành phần rau diếp cá có trong Hemono Gel
Thành phần rau diếp cá có trong Hemono Gel
  • Chiết xuất lô hội: Gel lô hội được xem như loại dược liệu thần kỳ làm dịu vết thương, giúp da mau lành. Gel lô hội hầu như được sử dụng trong các loại kem, gel bôi, thậm chí trong rất nhiều loại mỹ phẩm hiện nay. Bên cạnh đó, lô hội còn có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm rất tốt nên thường xuyên được sử dụng.
  • Tinh chất nghệ: Từ lâu, nghệ đã được biết tới với tác dụng làm bền thành mạch, chữa trị và thúc đẩy nhanh quá trình làm liền các vết thương hở. Sở dĩ, nghệ có được những công dụng này là do thành phần curcurmin có trong nó. Mặc dù vậy, hoạt chất này hầu như không tan trong nước nên ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình hấp thu và tác dụng của các sản phẩm chứa hoạt chất.  Tuy nhiên, tinh chất nghệ được sử dụng trong sản phẩm này được bào chế dưới dạng nano curcurmin, kích thước phâ tử nhỏ giúp tăng khả năng thấm qua da và tăng hiệu quả điều trị của sản phẩm.

Như vậy, tác dụng chính của sản phẩm có thể thấy được hầu hết là giảm đau, kháng viêm, làm bền thành mạch, giúp các vết thương hở mau lành từ đó giảm thiểu các cơn đau và triệu chứng do trĩ gây ra.

Đối tượng sử dụng

  • Trước hết, ta tìm hiểu sơ qua về bệnh trĩ và cách phân loại bệnh trĩ. Bệnh trĩ  gây ra do tăng áp lực các tĩnh mạch búi trĩ, khiến chúng giãn quá mức và gây ra các triệu chứng của bệnh như: đau, chảy máu sưng nề vùng hậu môn,…Bệnh trĩ được chia thành 2 loại chính: trĩ nội và trĩ ngoại. Trĩ nội là loại trĩ mà sự xuất hiện của các búi trĩ nằm phía trên hậu môn. Trĩ ngoại là loại trĩ có các búi trĩ nằm phía ngoài của hậu môn. Trĩ ngoại thường làm tắc mạch trĩ, gây đau đớn và phiền toái rất lớn trong sinh hoạt.
  • Hemono phù hợp với cả những người mắc trĩ nội, trĩ ngoại kèm theo một số triệu chứng như: táo bón dai dẳng lâu ngày không khỏi; hậu môn khô rát, đau, nứt, chảy máu,… Phù hợp hơn với những trường hợp mắc bệnh trĩ từ độ 3 trở xuống. Ngoài ra, còn được sử dụng hỗ trợ điều trị các trường hợp viêm nhiễm, ngứa, mụn nhọt, mề đay trên da.
Hemono Gel phù hợp với những người mắc trĩ nội hay cả trĩ ngoại
Hemono Gel phù hợp với những người mắc trĩ nội hay cả trĩ ngoại

Cách sử dụng của Hemono Gel

Cách sử dụng

Trước khi bôi gel cần:

  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da cần thoa kem trước bằng xà phòng và nước sạch. Lau khô.
  • Rửa tay thật sạch
  • Gắn ống nhét vào tuýp kem, nặn ra một ít kem để làm trơn ống.
  • Đối với những trường hợp trĩ nội (búi trĩ nằm sâu bên trong): Nằm yên ở tư thế thoải mái, đưa ống nhét vào hậu môn rồi nặn ra một lượng gel phù hợp. Giữ nguyên tư thế trong 5 phút để gel khô bám vào thành hậu môn. Có thể dùng ngón tay để bôi thêm thuốc.
  • Đối với các trường hợp trĩ ngoại: Bôi trực tiếp lượng kem vừa đủ lên phần tổn thương, đợi khoảng 5 phút cho gel khô.
  • Rửa sạch ống nhét bằng xà phòng và nước sau khi sử dụng xong.

Liều dùng

  • Ước lượng lượng gel vừa đủ, phủ kín phần tổn thương, không nên dùng qua nhiều.
  • Sử dụng 2-4 lần/ ngày và liên tục hằng ngày để đạt hiệu quả cao nhất.

Tham khảo thêm: [Review] Thuốc trĩ Antika có thực sự tốt không? Giá bao nhiêu? Mua ở đâu

Chống chỉ định của Hemono Gel

  • Không sử dụng Hemono Gel cho những trường hợp dị ứng với tinh chất trà xanh, nghệ, lô hội, và các thành phần tá dược khác có trong sản phẩm.
  • Thận trọng với những người có cơ địa dị ứng

Gel bôi trĩ Hemono có tác dụng phụ không?

  • Được bào chế hầu hết từ các thành phần thiên nhiên và dưới dạng Gel bôi tác dụng tại chỗ nên hầu như sản phẩm không có tác dụng phụ nghiêm trọng trên toàn cơ thể.
  • Tác dụng không mong muốn có thể gặp khi sử dụng không nhiều và cũng không cần đến sự hỗ trợ ý tế. Một số tác dụng có thể gặp như: ngứa, kích ứng da, nổi mẩn, dị ứng,… Tuy nhiên, những tác dụng phụ này có thể làm tình trạng bệnh chuyển biến xấu. Nên dừng sử dụng thuốc và liên hệ ngay với các chuyên gia y tế để nhận được hỗ trợ tốt nhất khi gặp phải tình trạng này.
Sử dụng Hemono Gel có thể gây tác dụng không mong muốn là kích ứng da, nổi mụn, mẩn ngứa
Sử dụng Hemono Gel có thể gây tác dụng không mong muốn là kích ứng da, nổi mụn, mẩn ngứa
  • Ngoài ra, tuy rất hiếm gặp nhưng cũng có thể phát sinh một số tác dụng phụ khác, thông báo với bác sĩ ngay nếu như bạn gặp phải những tác dụng phụ này để được giải quyết sớm nhất có thể.

Một số lưu ý khi sử dụng

Lưu ý trước khi sử dụng sản phẩm:

  • Trước khi sử dụng sản phẩm, lưu ý không bị dị ứng với các thành phần có trong sản phẩm. Các phản ứng dị ứng làm tăng nguy cơ gây viêm và nặng hơn tình trạng đau.
  • Đọc kỹ hướng dẫn có trên bao bì sản phẩm và tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để đạt hiệu quả điều trị cao nhất.
  • Sử dụng đúng thời điểm: Tốt nhất nên bôi gel trước khi đi đại tiện. Sau khi bôi gel một giờ không nên đi đại tiện. Hoặc có thể sử dụng 2 lần vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ để gel có thể lưu lại trực tràng lâu hơn
  • Thay đổi lối sống: Lối sống tĩnh tại, ít vận động làm tăng áp lực tĩnh mạch hậu môn làm tình trạng trĩ trở nên trầm trọng hơn. Vì vậy, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên là điều rất cần thiết. Không những giúp cải thiện sức khỏe, nâng cao sức đề kháng mà còn có thể giảm thiểu được áp lực đè lên tĩnh mạch hậu môn. Tập thể dục 5-7 ngày/ tuần, mỗi lần 30-45 phút đi bộ nhanh. Chú ý, vận động vừa phải không quá sức với những người mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường, tăng huyết áp.
  • Chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng: Chế độ ăn là một điểm rất quan trọng trong việc cải thiện tình trạng bệnh trĩ. Vì hầu hết các tình trạng trĩ đều có nguyên nhân từ táo bón kéo dài. Do đó, nên ăn nhiều rau quả tươi, cung cấp đủ vitamin, đặc biệt là chất xơ để giảm tình trạng này. Ngoài ra, cũng nên cung cấp đủ nước cho cơ thể mỗi khi cần.
  • Khám bệnh thường xuyên: Đi đến các cơ sở y tế để khám và có biện pháp điều trị phù hợp nếu như tình trạng không có tiến triển tốt.

Tham khảo thêm: [Review] Thuốc Healit Rectan có tốt không? Giá bán? Cách dùng hiệu quả

Gel bôi trĩ Hemono giá bao nhiêu?

  • Hiện nay, Hemono Gel đang được cung cấp trên thị trường với mức giá: 390.000 đồng / 1 tuýp. Mức giá trên có thể chênh lệch cao thấp tùy từng cơ sở kinh doanh.
  • Ngoài ra, trên thị trường còn có viên uống Hemono Gel. Một bộ sản phẩm bao gồm viêm uống và thuốc bôi này có giá trị khoảng 990.000 đồng.

Hemono Gel chính hãng mua ở đâu?

Hemono Gel hiện đang được bán ở hầu như tất cả các nhà thuốc trên toàn quốc
Hemono Gel hiện đang được bán ở hầu như tất cả các nhà thuốc trên toàn quốc
  • Các nhà thuốc, phòng khám tư,… hiện nay hầu như đều cung cấp sản phẩm trên. Bạn nên chọn mua ở các cơ sở kinh doanh uy tín, có giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận của Bộ y tế để mua được sản phẩm tốt, chính hãng.
  • Bạn cũng có thể đặt hàng sản phẩm trên tại các website online uy tín nếu như không có điều kiện về thời gian, địa lý.

Gel bôi trĩ Hemono có tốt không?

  • Thành phần của sản phẩm chủ yếu được chiết xuất hầu hết từ thiên nhiên, do đó hầu hết phù hợp với tất cả các đối tượng sử dụng.
  • Độ an toàn của sản phẩm đã nhận được chứng nhận an toàn từ Bộ y tế.
  • Tùy từng cơ địa và mức độ bệnh của bệnh nhân mà tác dụng sản phẩm sẽ phát huy ở những mức độ khác nhau. Cần sử dụng sản phẩm thường xuyên và kết hợp với các phương pháp khác phù hợp để đạt hiệu quả cao nhất.

Review Hemono Gel từ người dùng

Bác Cao Xuân Cường, 59 tuổi, Thái Bình chia sẻ: “Tôi bị trĩ đã rất nhiều năm nay. Dùng nhiều thuốc rồi chưa khỏi, nhưng lại chưa có điều kiện đi cắt nên là cũng khổ sở lắm. Gần đây, tôi được giới thiệu cho loại thuốc này bôi cũng đỡ, thấy hết đau với đỡ chảy máu hẳn, nên là thích lắm. Tôi dùng được tầm 1 tháng nay rồi. Tôi sẽ tiếp tục sử dụng tiếp để theo dõi thêm.”

Chị Lê Thị Mơ, 34 tuổi, Hà Nội chia sẻ: “Mình là dân văn phòng, ngồi nhiều, ít vận động nên mới bị mắc trĩ. Trĩ cộng thêm với tình trạng táo bón khiến mỗi lần đi đại tiện hết sức khó khăn, đau rát, lại chảy máu. Thật sự rất mệt mỏi. Mình đã sử dụng qua rất nhiều sản phẩm nhưng vẫn không đỡ, lại sợ phải phẫu thuật nên cứ phải tìm mãi thuốc cho nó phù hợp. May thay bôi thử loại này rất hợp, đỡ rát, đỡ ngứa với chảy máu đi nhiều. Bôi vào mấy chỗ viêm tấy như hướng dẫn trên hộp. Mấy ngày sau là đỡ. Mình đang sử dụng hằng ngày. Hy vọng có kết quả tốt.”

Hemono Gel nhận được sự đánh giá rất tốt từ người sử dụng
Hemono Gel nhận được sự đánh giá rất tốt từ người sử dụng

Chị Phan Thị Tố Như, 35 tuổi, Nam Định chia sẻ: “Sau khi sinh em bé thứ 2, mình bắt đầu xuất hiện dấu hiệu của bệnh trĩ. Bệnh cũng đã được một thời gian, hậu môn đau rát và chảy máu, các búi trĩ rất khó chịu, đi lại sinh hoạt cũng gặp nhiều bất tiện. Mình bắt đầu sử dụng sản phẩm này 2 tháng trước do được bác sĩ giới thiệu. Mình cảm thấy hiệu quả loại thuốc này khá tốt. Tuy các búi trĩ không được cải thiện nhiều nhưng cũng đỡ ngứa với rát hậu môn hẳn. Mình sẽ tiếp tục sử dụng loại thuốc này cho đến khi đặt được lịch phẫu thuật với bác sĩ.”

Cách phân biệt Hemono Gel thật giả

Việc phân biệt Hemono Gel thật giả tuy không quá khó nhưng lại rất quan trọng. Tuy lượng hàng giả sản phẩm này trên thị trường không có nhiều, nhưng nếu sử dụng phải hàng giả thì rất nguy hiểm không những không có tác dụng điều trị mà tiềm ẩn những nguy cơ tác dụng phụ lại khôn lường. Do đó, chúng ta cần tỉnh táo lựa chọn và mua những sản phẩm tốt, chính hãng.

Hemono Gel thật chính hãng có những đặc điểm sau:

  • Chữ in trên bao bì, hướng dẫn sử dụng ngay ngắn, rõ ràng. Tên thuốc hemono được in màu xanh lá cây trên nền vỏ hộp màu trắng và có logo thương hiệu LA Pharma.
  • Trên bao bì đóng gói có đầy đủ thông tin sản phẩm: ngày sản xuất, hạn sử dụng, nơi sản xuất, thành phần, chỉ định,… Sản phẩm được đóng gói cùng các phụ kiện kèm theo như ống nhét.
  • Hai đầu hộp có tem niêm phong chống hàng giả của Công ty Dược phẩm LA pharma.
  • Ngoài ra, trên vỏ hộp còn có 1 mã QR giúp quý khách hàng thuận tiện trong việc tra cứu thông tin sản phẩm và giúp phân biệt hàng thật hàng giả dễ dàng hơn. Tuy nhiên, mã QR hay mã vạch đều là 2 loại mã khá dễ làm giả do đó, đây có thể xem như thông tin tham khảo thêm trong việc phân biệt thật giả các loại mặt hàng.

Hemono Gel dùng cho phụ nữ có thai và sau sinh không?

Hemono Gel với thành phần tự nhiên, ít hóa chất tổng hợp, hoàn toàn an toàn với phụ nữ có thai và sau sinh. Các trường hợp đặc biệt này có thể sử dụng sản phẩm thường xuyên để cải thiện tình trạng bệnh. Để chắc chắn hơn, liên hệ với bác sĩ hoặc các chuyên gia y tế để có thêm thông tin chi tiết, bác sĩ sẽ tư vấn thêm cho bạn biết thêm những phương pháp phù hợp để hỗ trợ điều trị thêm.

So sánh Hemono Gel và Cotripro Gel

Giống nhau:

  • Sản phẩm tốt, được sản xuất tại Việt Nam
  • Thành phần chính có chiết xuất từ thiên nhiên, an toàn và sử dụng được với đa số mọi người
  • Tuy nhiên, giá thành hơi cao so với các sản phẩm bôi trĩ hiện nay.
So sánh Hemono Gel và Cotripro Gel
So sánh Hemono Gel và Cotripro Gel

Khác nhau:

Đặc điểmHemono GelCotripo Gel
Thành phần
  • Chiết xuất lá chè
  • Chiết xuất lô hội
  • Chiết xuất nghệ
  • Chiết xuất diếp cá
  • Cao ngải cứu
  • Cao cúc tần
  • Cao lá lốt
  • Cao lá sung
  • Tinh chất nghệ
Công dụng
  • Giảm đau
  • Chống viêm
  • Làm lành nhanh các vết thương, giảm bớt tình trạng chảy máu do bị trĩ.

 

  • Chống viêm
  • Tăng tuần hoàn máu, kích thích làm liền nhanh các tổn thương, đau, nứt kẽ hậu môn, giảm chảy máu khi đi đại tiện
  • Làm săn da, se búi trĩ
Ưu điểm
  • Có tác dụng với cả trĩ độ 3
  • Công nghệ nano giúp các hoạt chất thấm sâu giúp tăng hiệu quả sử dụng sản phẩm.
  • Các thành phần có tính mát, dịu nhẹ khi sử dụng
  • Dược chất giải phóng nhanh và thấm sâu hơn.
  • Tác dụng tăng tuần hoàn và làm bền thành mạch tốt.
  • Tác dụng tốt với những trường hợp trĩ độ 1, độ 2.
Nhược điểm
  • Giá thành cao
  • Không có tác dụng với những trường hợp trĩ nặng cấp độ 4.
  • Các thành phần có tính khá nóng.
  • Giá thành cao.
  • Tác dụng hạn chế với các trường hợp trĩ nặng
Giá bánKhoảng 400.000 đồng / tuýp 30mlKhoảng 300.000 đồng / tuýp 25gr

Nhìn chung, cả 2 loại thuốc này đều là khá tốt, an toàn và lành tính nên có thể yên tâm sử dụng cho nhiều trường hợp bị trĩ. Có thể xem xét để sử dụng lâu dài. Tuy nhiên, giá thành hơi cao nhưng lành tính và hiệu quả đảm bảo hơn.

Kết luận: Hemono Gal là sản phẩm tốt, được các nhà chuyên môn đánh giá khá cao về cả độ an toàn và công dụng. Sản phẩm có thể sử dụng lâu dài để hỗ trợ điều trị trĩ. Tuy nhiên, điều trị trĩ là quá trình lâu dài, cần nhiều thời gian và công sức. Cần kết hợp với nhiều phương pháp khác và thay đổi lối sống để đạt được hiệu quả cao nhất. Nên đi khám bác sĩ định kỳ để được theo dõi tình trạng bệnh và được tư vấn hướng điều trị đúng cách nhất. Chúc các bạn thành công.

BÌNH LUẬN (1)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *