Tại sao đau lưng sau khi quan hệ tình dục, liệu có phải có thai hay không ?

Đau lưng sau khi quan hệ là triệu chứng bình thường có thể gặp ở cả nam và nữ giới. Tình trạng này thường gặp nhiều hơn ở nam giới và người bước sang lứa tuổi trung niên. Bài viết này sẽ giới thiệu tới bạn đọc các cách giảm đau lưng sau khi quan hệ hiệu quả.

Triệu chứng đau thắt lưng sau khi quan hệ

Sau khi quan hệ có thể do nhiều nguyên nhân như quan hệ kéo dài hay quan hệ quá sung sức sẽ khiến cơ thể của bạn cảm thấy mỏi nhừ, đau vùng thắt lưng trên phần mông và eo. Hiện tượng này có thể giảm khi nghỉ ngơi hoặc có thể kéo dài vài ngày sau đó.

Ngoài ra bên cạnh triệu chứng đau thắt lưng thì người bệnh có thể bị tê vùng cẳng chân, bắp chân, hoa mắt, chóng mặt và mất sức.

Nguyên nhân gây đau lưng sau khi quan hệ ở nam và nữ

Có rất nhiều nguyên nhân gây đau lưng sau khi quan hệ ở nam và nữ. Đó có thể do bệnh lý hoặc phản ứng sinh lý bình thường của cơ thể.

Do quan hệ thô bạo, không đúng tư thế

Đau lưng do quan hệ thô bạo
Đau lưng do quan hệ thô bạo, không đúng tư thế.

Trong khi quan hệ tình dục cả phần hông, eo của nam và nữ đều hoạt động nhiều dẫn tới co rút phần cơ hông gây nên tình trạng đau cơ ngay sau đó.

Quan hệ thô bạo, nhiều tư thế không thoải mái có thể ảnh hưởng nặng nề tới xương cột sống vùng thắt lưng. Và việc thực hiện ở tư thế khó sẽ khiến mất nhiều sức hơn từ đó gây nên tình trạng đau và mỏi như vùng hông và chân.

Do thời gian quan hệ kéo dài

Thời gian quan hệ kéo dài sẽ khiến các gân cơ vùng thắt lưng sẽ hoạt động liên tục gây co cứng cơ và kèm theo các dây chằng cột sống bị giãn đột ngột khiến thắt lưng vô cùng đau đớn sau khi quan hệ.

Đặc biệt đối với người bước sang lứa tuổi trung niên thì xương cốt không được dẻo dai nên việc quan hệ kéo dài hay quá mãnh liệt rất dễ dẫn tới tình trạng đau vùng thắt lưng.

Do vấn đề về bệnh lý

Đau lưng sau khi quan hệ không chỉ là do phản ứng sinh lý bình thường của cơ thể mà đó có thể là dấu hiệu của những bệnh lý bất thường trong cơ thể.

Nam giới có thể mắc các bệnh lý sau:

  • Đàn ông bị thoát vị đĩa đệm, đau cột sống thắt lưng, thoái hóa cột sống, viêm dính khớp hay gù vẹo cột sống rất dễ đau sau khi quan hệ. Đối với các bệnh lý này tính chất của cơn đau cũng khác sao với đau sau khi quan hệ thông thường. Cơn đau sẽ dai dẳng và âm ỉ hơn.
  • Nam giới bị bệnh lý đường tiết niệu cũng sẽ gia tăng cơn đau lưng sau khi quan hệ.

Nữ giới có thể mắc các bệnh lý sau:

Do 1 số bệnh lý ở nam, nữ giới
Do 1 số bệnh lý ở nam, nữ giới
  • Đau lưng sau khi quan hệ có thể là dấu hiệu của bệnh lý phụ khoa ở phụ nữ. Khi đau lưng ở vị trí gần mông có thể đó là bệnh u nang buồng trứng, u xơ tử cung,..
  • Nữ giới mắc các bệnh lý về bàng quang, nhiễm trùng ruột,..

Để phân biệt giữa đau lưng do bệnh lý hay sinh lý phải dựa vào tính chất cơn đau lưng và thời gian đau.

Cách giảm đau lưng sau quan hệ đơn giản mà hiệu quả

Sử dụng thuốc giảm đau

Sử dụng thuốc giảm đau theo hướng dẫn của bác sĩ
Sử dụng thuốc giảm đau theo hướng dẫn của bác sĩ

Nếu cơn đau quá dữ dội ảnh hưởng tới công việc và sinh hoạt vào ngày hôm sau thì việc sử dụng thuốc giảm đau là phương pháp giảm đau nhanh và hiệu quả nhất. Tuy nhiên việc lạm dụng thuốc giảm đau sau mỗi lần quan hệ là vô cùng nguy hiểm. Nó có thể làm gia tăng các tác dụng phụ của thuốc.

Vì thế chỉ khi cơn đau khó kiểm soát bằng các biện pháp khác thì bạn có thể hỏi ý kiến của bác sĩ và dược sĩ về việc sử dụng thuốc giảm đau.

Giảm đau lưng sau quan hệ bằng các bài tập thư giãn

tập luyện 1 số bài tập thư giãn
Tập luyện 1 số bài tập thư giãn

Đau lưng nguyên nhân là do co cứng cơ vùng thắt lưng và hông. Vì thế sau khi quan hệ nếu gặp phải tình trạng đau lưng nhẹ bạn có thể tập các bài tập thư giãn để cơ được thả lỏng và xương cốt được hoạt động. Điều này sẽ giúp cho các cơn đau của bạn được giảm đi đáng kể mà không cần phải sử dụng một liều thuốc nào.

Ngoài ra, hàng ngày bạn có thể tập các bài tập thể dục thường xuyên để gia tăng sức khỏe, độ dẻo dai và độ bền cho bản thân. Vì thế sẽ giảm được tình trạng đau lưng sau khi quan hệ thường thấy.

Xây dựng chế độ sinh hoạt tình dục hợp lý khoa học

Quan hệ tình dục là cảm xúc và đam mê. Tuy nhiên bạn cần phải lắng nghe cơ thể để có chế độ sinh hoạt tình dục hợp lý tránh ảnh hưởng đến cơ thể.

Tần suất quan hệ tình dục phải phù hợp với tình trạng sức khỏe, tinh thần của cả hai. Không nên quan hệ trong khi cơ thể không được khỏe hay tinh thần không được thoải mái.

Ngoài ra, quan hệ tình dục không nên kéo dài quá lâu. Quan hệ tình dục kéo dài có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe ở cả nam giới và nữ giới, đặc biệt là trên các đối tượng có bệnh lý.

Vì thế dù nhu cầu tình dục cần thuận theo tự nhiên thì bạn cũng nên kiểm soát chế độ hợp lý để không gây nên những ảnh hưởng lên cơ thể của bạn.

Bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể

Bổ sung dĩnh dưỡng cho cơ thể
Bổ sung dĩnh dưỡng cho cơ thể

Chế độ dinh dưỡng hợp lý vừa nâng cao chức năng sinh lý cho cơ thể vừa giúp giảm các triệu chứng đau lưng sau khi quan hệ.

Các thực phẩm nên bổ sung hàng ngày để nâng cho sức khỏe là cá hồi, rau xanh, hoa quả, rau cải xoăn…

Các tư thế quan hệ cho người đau lưng vừa an toàn, vừa sung sướng

Tư thế yêu sai cách có thể gây vẹo cột sống, thoát vị đĩa đệm biểu hiện ban đầu là những cơn đau lưng. Vì thế việc lựa chọn nhưng tư thế yêu vừa đạt được khoái cảm vừa an toàn là điều mà các cặp đôi đều mong muốn.

Tư thế truyền thống

Tư thế truyền thống
Tư thế truyền thống

Tư thế truyền thống thường nam giới sẽ mất sức nhiều hơn. Vì thế đối với nam giới dễ bị đau thắt lưng nên lựa chọn tư thế truyền thống biến đổi. Nam giới vẫn nằm trên dùng tay nhoài ra để nâng đỡ phần hông làm giảm áp lực lên phần thắt lưng. Bên cạnh đó nữ giới phối hợp co đầu gối nhẹ nhàng uốn cong người để giảm lực cho nam ở trên.

Hoặc tư thế truyền thông biến đổi 2 là nam sẽ nằm và hưởng thụ ở phía dưới. Tư thế này hoàn toàn không ảnh hưởng đến cột sống của nam giới và vừa đảm bảo cả hai cùng thăng hoa cảm xúc.

Tư thế khi ngồi hoặc quỳ

Tư thế doggy
Tư thế doggy

Tư thế ngồi sẽ làm giảm sự hoạt động của phần thắt lưng. Điều này có thể làm giảm đau lưng ở cả nam giới và nữ giới. Thay vào đó nữ giới và nam giới sẽ sử dụng phần mông nhiều hơn.

Tư thế quỳ hay còn gọi là doggy. Mặc dù tư thế này nam giới vẫn hoạt động phần hông nhưng lực sử dụng giảm đáng kể. Trong trường hợp này nữ giới sẽ phối hợp nhịp để giảm áp lực lên cột sống của đàn ông.

Tư thế đối mặt

Tư thế đối mặt là tư thế phù hợp với cả nữ giới và nam giới gặp phải triệu chứng đau lưng khi quan hệ. Tư thế này không cần sử dụng nhiều lực đồng thời không chịu sức ép về cân nặng của người này đè lên người kia. Vì thế tư thế này cũng đảm bảo vừa thăng hoa mà không lo bị đau.

Tư thế úp thìa cổ điển

Tư thế úp thìa
Tư thế úp thìa

Tư thế này là tư thế nam giới sẽ nằm phía sau và ôm lấy nữ giới. Khi quan hệ bằng tư thế này khá thân mật và ít phải dùng lực. Tuy nhiên tư thế này lại gây ra nhiều khó khăn khi quan hệ và có ảnh hưởng đôi chút tới cột sống của nam giới.

Tư thế úp thẳng

Tư thế úp thẳng là tư thế nữ giới nằm úp mặt xuống giường kê cao mông bằng gối, khi đó nam giới sẽ quỳ và quan hệ từ phía sau. Tư thế này không chỉ giúp giảm đau lưng cho cả nam giới và nữ giới mà còn là tư thế hiệu quả cho các chàng trai xuất tinh sớm.

Một số câu hỏi về đau lưng sau quan hệ

Đau mỏi lưng sau quan hệ 5-7 ngày là sao ?

Đa phần các cơn đau vùng thắt lưng sau khi quan hệ thường xảy ra ngày sau khi làm tình. Tuy nhiên vẫn có một số trường hợp đau vùng thắt lưng sau từ 5 đến 7 ngày sau quan hệ. Tình trạng đau này có thể là dấu hiệu của xương khớp bị yếu, các bệnh lý xương khớp và bệnh lý đường tiết niệu với các triệu chứng xuất hiện chậm.

Ngoài ra đau lưng sau 5 đến 7 ngày sau quan hệ ở nữ giới có thể là một trong những dấu hiệu của việc mang thai.

Đau lưng sau quan hệ có phải có thai ?

Đau lưng sau quan hệ có phải có thai
Đau lưng sau quan hệ có phải có thai

Đau lưng là một trong những dấu hiệu khi các mẹ mang thai. Nguyên nhân là do dây chằng ở lưng giãn nhẹ để cơ thể thích nghi dần tới việc tăng kích thước tử cung.

Đau lưng ở phụ nữ mang thai có những biểu hiện sau:

  • Đau thắt lưng: Đây là vị trí tử cung vì thế các mẹ khi mang thai sẽ có dấu hiệu đau thắt lưng đầu tiên.
  • Đau xương chậu: Tình trạng đau xương chậu thường chỉ diễn ra khi thai nhi lớn dần lên.

Có thai sẽ có biểu hiện đau lưng. Tuy nhiên việc xuất hiện các triệu chứng đau lưng không thể chẩn đoán chắc chắn liệu bạn đã mang thai hay không.

Ngoài đau lưng các dấu hiệu sau sẽ giúp bạn chẩn đoán chắc chắn hơn việc mang thai như ợ nóng, đau tức vùng ngực, buồn tiểu nhiều, thân nhiệt tăng và rối loạn cảm giác. Khi đó hãy thử thai để có kết quá chính xác.

Đau lưng sau quan hệ ở nữ giới là sao ?

Đau lưng ở nữ giới sau quan hệ là sao?
Đau lưng ở nữ giới sau quan hệ là sao?

Đau lưng sau khi quan hệ có thể xảy ra ở cả nữ giới và nam giới. Chỉ là tần suất xảy ra ở nam giới cao hơn ở nữ giới.

Nữ giới đau lưng sau khi quan hệ là hiện tượng sinh lý vô cùng bình thường. Nguyên nhân có thể do chị em đã yêu chiều theo một số tư thế khó và không thoải mái cho xương khớp. Một vài tư thế sẽ yêu cần nữ giới dùng lực và hông nhiều hơn.

Ngoài ra nếu quan hệ trong trạng thái tâm lý không thoải mái có thể dẫn tới tinh thần căng thẳng gây co cứng cơ dẫn tới tình trạng đau vùng thắt lưng.

Nếu tình trạng đau vùng thắt lưng xảy ra sau hơn 1 tuần quan hệ thì chị em cần lưu tâm tới việc mang thai. Do đau vùng thắt lưng là một trong những dấu hiệu của mang thai.

Đau lưng sau khi quan hệ cũng có thể là dấu hiệu của bệnh lý phụ khoa như u nang buồng trứng, tử cung.

Chị em cần phải chú ý tới tính chất và thời gian đau để biết được nguyên nhân chính của các cơn đau thắt lưng này là gì để có phương pháp giảm đau hiệu quả.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *