[Review] Top 10+ loại nước tẩy trang tốt và được ưa chuộng nhất hiện nay

Với những ai đã biết đến skincare cho da thì chắc chắn tẩy trang là bước làm sạch đầu tiên thay vì dùng sữa rửa mặt. Bước này giúp làm sạch nhẹ nhàng đi lớp make up, kem chống nắng, bụi bẩn và dầu thừa trên bề mặt da của bạn. Tùy vào làn da của mỗi người mà chúng ta sử dụng các loại tẩy trang khác nhau. Đó là lý do tại sao bạn cần phải chọn cho mình một loại nước tẩy trang phù hợp nhất với da của mình. Bài viết dưới đây, Táo Việt sẽ giới thiệu đến độc giả 12 loại nước tẩy trang tốt và được ưa chuộng nhất hiện nay.

Nước tẩy trang là gì?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dạng tẩy trang cho các bạn lựa chọn như sáp (blam), dầu (oil), gel/ sữa (milk), tạo bọt (foam), giấy (wipe) và nước (micellar). Tuy nhiên, nước tẩy trang là loại thông dụng nhất và được nhiều người lựa chọn hơn cả. Vì vậy, nên chọn dòng tẩy trang khác nhau phù hợp với từng loại da kể cả với làn da ‘khó chiều’ nhất là làn da nhạy cảm.

Nước tẩy trang là loại tẩy trang dạng lỏng giống như nước, giúp làm sạch da nhẹ nhàng. Các thành phần chính của nước tẩy trang thường có chứa chất hoạt động bề mặt như: surfactant trong đó có đầu là hydrophilic thân nước, một đầu kia là lipophilic thân dầu giúp hòa tan lớp dầu thừa, bã nhờn, lớp make up, bụi bẩn trên da. Ngoài ra còn chứa một lượng nhỏ glycerin hoặc glycol có tác dụng làm mềm, cấp ẩm cho da giúp bạn không cảm thấy bị khô hoặc căng cứng sau khi tẩy trang.

Nước tẩy trang có tác dụng gì?

Như đã nói ở trên, thành phần surfactant hoặc các chất hoạt động bề mặt khác giúp làm sạch nhẹ nhàng, các lỗ chân lông không bị bít tắc và tạo độ thông thoáng cho da của bạn. Đặc biệt với những bạn da dầu, hỗn hợp thiên dầu, có mụn do tuyến bã nhờn trên da hoạt động quá mạnh nên da mặt lúc nào cũng có cảm giác bí bách, khó chịu. Vì vậy, việc lựa chọn nước tẩy trang là một giải pháp rất hữu hiệu vì nó giúp da bạn được làm sạch nhẹ nhàng không như dạng sáp, dầu và gel phải có bước nhũ hóa kĩ nếu không sẽ gây bít tắc lỗ chân lông và bị lên mụn.

Ngược lại với làn da ‘bóng dầu’ thì làn da khô lại nên hạn chế dùng nước tẩy trang. Vì ngoài tác dụng làm sạch của surfactant hoặc một số chất hoạt động bề mặt khác thì chất này có thể lưu lại trên da gây ra tác dụng không mong muốn: phá vỡ cấu trúc lớp sừng từ đó làm da bị khô. Đồng thời, trong quá trình tẩy trang, nếu bạn vô tình chà xát quá mạnh sẽ khiến lớp màng bảo vệ da bị tổn thương gây nên tình trạng mỏng da, kích ứng,…

12 loại nước tẩy trang tốt nhất hiện nay

Nước tẩy trang Bioderma

Các dòng nước tẩy trang Bioderma
Các dòng nước tẩy trang Bioderma

Nói đến nước tẩy trang tốt nhất hiện nay thì chúng ta không thể bỏ qua nước tẩy trang Bioderma. Đây được coi là nước tẩy trang ‘quốc dân’ và được nhiều người ưa chuộng và tin dùng. Bioderma là thương hiệu mỹ phẩm đến từ Pháp và cũng là hãng dược mỹ phẩm lâu đời nhất cùng với các công nghệ hiện đại cho ra những sản phẩm thực sự chất lượng.

Hãng đã cho ra mắt 3 sản phẩm ứng với 3 loại da: da dầu và hỗn hợp thiên dầu, da khô và da nhạy cảm. Điểm chung lớn nhất và cũng là ưu điểm của 3 sản phẩm là đều áp dụng công nghệ micellar water, các hạt micellar siêu nhỏ giúp lấy đi bụi bẩn, lớp trang điểm mà không gây cảm giác khô rát hay nhờn dính trên da sau khi tẩy trang. Ngoài ra còn có ưu điểm khác: thành phần dịu nhẹ không gây kích ứng da, không chứa cồn và hương liệu, cân bằng độ ẩm cho da, an toàn cho da nhạy cảm.

Điểm trừ nho nhỏ cho nước tẩy trang là giá cả hơi đắt hơn so với các hãng khác. Lọ fullsize 500l có giá dao động từ 400 – 550K đồng. Với tầm giá này thì các em học sinh và sinh viên sẽ phải đắn đo suy nghĩ lựa chọn. Tuy nhiên, chất lượng nước tẩy trang của hãng này không có gì để chê trách và được rất nhiều chuyên gia da liễu khuyên dùng.

  • Nước tẩy trang Bioderma Sensibio H2O (nắp hồng)

Sản phẩm này được đánh giá là phù hợp với mọi loại da đặc biệt dành riêng cho da nhạy cảm vì độ dịu nhẹ, an toàn và lành tính mà nó đem lại. Thành phần chính là từ dịch chiết của quả dưa leo. Trong dịch chiết dưa leo có chứa hàm lượng lớn vitamin A, B1, B2, C và các nguyên tố vi lượng như sắt, mangan tác động vào lớp biểu bì trên da giúp làm sạch lỗ chân lông và làm da trở nên mềm mại.

Ngoài ra, nước tẩy trang này có thể sử dụng để tẩy trang cho mắt và môi mà không gây bất kì tác dụng phụ nào. Đồng thời một số thành phần còn có tác dụng kích thích quá trình tái tạo da và duy trì độ ẩm cần thiết trên da không gây khô da.

  • Nước tẩy trang Bioderma Sébium H2O (nắp xanh lá cây)

Sản phẩm này dành riêng da dầu giúp loại bỏ hoàn toàn lượng dầu nhờn dư thừa trên da mặt mà không làm mất đi lớp bảo vệ tự nhiên trên da của bạn. Thành phần chính là dịch chiết từ bạch quả có tác dụng chống oxy hóa, giúp kiềm dầu tốt và sẽ khít lỗ chân lông. Ngoài ra, còn có sự kết hợp của Ginkgo Biloba và Zinc – là những chất có tính kháng viêm và kiểm soát tiết bã nhờn của lỗ chân lông, rất phù hợp với làn da dầu bị các vấn đề về mụn.

Công thức độc quyền của hãng, chứa hợp chất tự nhiên Fluidactiv giúp cân bằng lượng dầu trên da, làm sạch các tác nhân gây bít tắc lỗ chân lông từ đó ngăn ngừa được sự hình thành và phát triển của mụn.

Tuy nhiên dòng này có một chút hương liệu nên cần lưu ý với những bạn dễ bị kích ứng vói các loại hương liệu. Bạn nên dùng thử chai 50ml trước khi có ý định mua fullsize về dùng.

  • Nước tẩy trang Bioderma Hydrabio H2O (nắp màu xanh dương)

Đây là sản phẩm được sản xuất dành riêng cho da khô. Thành phần chính của loại này là este của acid béo tạo thành những hạt dầu micell có cấu trúc tương tự như các phospholipid màng của tế bào da, giúp len lỏi được vào sâu trong lỗ chân lông lấy đi hoàn toàn các lớp make up hay bụi bẩn mà vẫn bảo vệ được lớp lipid màng tế bào tự nhiên và không gây khô rát.

Bằng sang chế độc quyền công nghệ AquageniumTM giúp kích thích sản sinh ra các kênh Aquaorins – protein (kênh đưa nước vào da) làm cho da cân bằng và duy trì được độ ẩm tự nhiên, thúc đẩy sự tái tạo lớp lipid màng cho da, giảm thiểu tình trạng mất nước trên da.

Hơn nữa, còn có sự xuất hiện của glycerin giúp da mềm mại và giữ ẩm cho da. Hoạt chất Niacinamide giúp làm dịu vùng da đang bị viêm nhiễm, tổn thương.

Dòng này cũng chứa một lượng nhỏ hương liệu nhưng hàm lượng rất thấp và an toàn cho da không gây kích ứng. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho da, bạn vẫn nên mua chai 50ml để dùng thử.

Nước tẩy trang Senka

Nước tẩy trang Senka
Hình ảnh minh họa: Nước tẩy trang Senka

Sản phẩm này đến từ thương hiệu mỹ phẩm Shiseido của Nhật Bản. Nước tẩy trang của Senka mới được ra mắt và xuất hiện trên thị trường trong những năm gần đây (năm 2018). Với giá cả tầm trung từ 75 – 150k nên được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng nhất là các bạn học sinh và sinh.

Sản phẩm này chứa Potassium Cocoyl Glutamate là một chất hoạt động bề mặt dạng Amphoteric có tác dụng giống như Surfactants nên nó có thể làm sạch lớp trang điểm cũng như bã nhờn, dầu thừa, bụi bẩn trên da bạn một cách hiệu quả.

Một điểm nổi bật rất dễ nhận biết của Senka là sản phẩm được chiết xuất từ một số hoạt chất trong sợi tơ tằm có tác dụng tốt cho da. Trong đó phải kể đến, Sericin – một loại protein trong sợi tơ tằm giúp chậm quá trình mất  nước của da, từ đó tăng đàn hồi và chống lão hóa cho da. Thành phần Hydrolyzed được chiết xuất từ dạng protein bị thủy phân của lõi sợi tơ tằm có tác dụng dưỡng ẩm và làm da mịn màng, tươi sáng.

Hãng ra mắt với 3 dòng nước tẩy trang:

Nước tẩy trang Senka All Clear Water trà xanh (màu xanh da trời): được chiết xuất từ Trà Xanh Uji Nhật Bản có tác dụng kiềm dầu, ngăn ngừa quá trình oxy hóa gây lão hóa da, kháng viêm kháng khuẩn tốt nên rất phù hợp cho làn da dầu mụn.

Nước tẩy trang Senka All Clear Water White (màu hồng): chiết xuất từ hoa anh đào giúp ngăn ngừa hình thành sắc tố melanin – nguyên nhân gây ra tình trạng sạm nám trên da, đồng thời tăng cường sản sinh Collagen và Elastin giúp hạn chế xuất hiện các nếp nhăn, cho bạn làn da săn chắc, tươi trẻ.

Nước tẩy trang Senka Perfect Water Cleansing (màu xanh đậm): có thêm thành phần Sodium Cocoamphoacetate, Polysorbate 20 giúp tăng khả năng làm sạch mọi lớp bụi bẩn, dầu nhờn và make up trên da.

Một thành phần đáng lưu ý trong nước tẩy trang Senka chính là Alcohol (cồn). Alcohol có tác dụng làm dung môi hòa tan các thành phần khác trong sản phẩm, giúp bề mặt da khô thoáng, không bị nhờn rít sau khi sử dụng. Tuy nhiên thành phần này lại không thích hợp với những bạn da quá nhạy cảm hoặc bị dị ứng với cồn.

Nước tẩy trang Garnier

Các dòng nước tẩy trang Garnier
Hình ảnh: Nước tẩy trang Garnier

Nước tẩy trang Garnier được ra đời tại nước Pháp năm 1904. Tuy nhiên đến năm 1970 thì hãng này đã được mua lại bởi “ông trùm” L’Oreal. Tất cả dòng Garnier cũng giống như nước tẩy trang Bioderma đều sử dụng công nghệ micellar water để làm sạch các chất bụi bẩn, dầu nhờn và các lớp trang điểm trên da. Sản phẩm được đánh giá là dùng được cho cả mắt và môi.

Hiện nay, có năm dòng chính được bán hầu hết tại các cửa hàng ở Việt Nam.

Garnier Micellar Cleansing Water (nắp hồng): Đây là nước tẩy trang đầu tiên của Garnier. Sử dụng công nghệ micellar water nên khả năng làm sạch tương đối tốt. Cùng với đó là bảng thành phần rất lành tính và thích hợp nhiều loại da nhất là da thường và kể cả làn da nhạy cảm.

Garnier Micellar Cleansing Water Waterproof  (nắp xanh dương): Sử dụng cho mọi loại da kể cả da nhạy cảm. Sản phẩm có chứa thêm thành phần cyclopentasiloxane và isohexadecane giúp loại bỏ lớp trang điểm cứng đầu như lớp trang điểm đậm, chống thấm nước và chống trôi.

Garnier Micellar Cleansing Water (nắp xanh lá): Thành phần chứa “Alcohol denat” là một loại cồn khô giúp diệt khuẩn, sát trùng khá tốt. Vì vậy, nếu bạn là người da khô hoặc làn da nhạy cảm thì không nên dùng vì có thể sẽ gây kích ứng.

Garnier Pure Active Micellar Cleansing Water (nắp trắng nước xanh): Nước tẩy trang này dành cho làn da nhạy cảm dễ bị tổn thương và có thể dùng được cho da dầu. Nó còn được gọi là nước tẩy trang Garnier tinh khiết. Tuy nhiên thành phần “ Alcohol Denat” như đã nói ở trên không phù hợp với làn da khô và da nhạy cảm.

Garnier Oil Infused Micellar Cleansing Water (nắp trắng): Sử dụng được cho làn da khô và nhạy cảm. Ngoài sử dụng công nghệ Micellar Water để làm sạch mà sản phẩm này còn có thêm lớp dầu màu vàng phía trên được gọi là dầu Argan có tác dụng làm sạch da và cấp ẩm cho da khô, làm mềm da. Ngoài ra, còn chứa thêm một  lượng nhỏ hương liệu nên cần lưu ý với bạn dễ bị kích ứng với hương liệu.

Nước tẩy trang Nivea

Nước tẩy trang Nivea
Hình ảnh minh họa: Nước tẩy trang Nivea

Nivea là một thương hiệu mỹ phẩm được ưa dùng hiện nay. Hãng thành lập từ năm 1882 bởi ngài Beiersdorf Global AG tại Hamburg của Đức, chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc da và dưỡng thể. Từ lúc thành lập đến giờ, Nivea đã không ngừng phát triển và ngày càng hoàn thiện để đưa những dòng sản phẩm chất lượng nhất đến tay hàng triệu người dùng trên khắp toàn cầu.

Trong sản phẩm nước tẩy trang của hãng, sử dụng kết cấu Micellar giống với các sản phẩm thông dụng hiện nay giúp làm sạch dịu nhẹ, cung cấp độ ẩm,…. Một điểm rất đặc biệt tạo nên sự độc lạ cho sản phẩm đó là công nghệ Hydra IQ giúp tăng cường oxy và cấp ẩm cho da. Không chỉ vậy, hãng đã nghiên cứu và đưa vào bảng thành phần một loại nguyên liệu: dầu hạt nho có tác dụng kháng viêm, chống oxy hóa, giúp se khít lỗ chân lông và tạo độ ẩm cần thiết giúp da không bị khô khi dùng. Ngoài ra, cũng có một số chất dưỡng ẩm như glycerin, sorbitol, panthenol, propylene glycol. Và sản phẩm không chứa cồn gây khô và hương liệu.

Do mỗi loại da có đặc điểm khác nhau nên nước tẩy trang Nivea đã nghiên cứu sản xuất thành 6 loại chính là:

Extra Bright Makeup Clear Cleansing Water (chai nắp màu hồng): là loại khác biệt nhất cho với các loại nước tẩy trang của hãng vì sử dụng tinh dầu hoa anh đào mà không sử dụng tinh dầu hạt nho nên sản phẩm có mùi thơm dịu nhẹ. Thành phần không chứa cồn, sử dụng phù hợp với mọi loại da đặc biệt da thường, da khô.

Bright Acne Oil Control Makeup Clear Cleansing Water (chai nắp màu xanh): sản phẩm được sản xuất dành cho mọi lần da nhưng làn da dầu, da hỗn hợp thiên dầu và cả da thường sẽ phù hợp hơn.

Sensitive Caring Micellar Water (chai nắp màu tím): bảng thành phần khá dịu nhẹ, an toàn nên dùng được cho da nhạy cảm, da dễ bị kích ứng.

Nivea MicellAir Breathe (chai màu đen): là nước tẩy trang chuyên nghiệp có thể dùng cho mọi loại da.

Nivea Daily Essentials Double Effect Eye Makeup Remover (chai nước màu xanh): tẩy trang chuyên biệt cho vùng mắt môi và các vùng da nhạy cảm khác. Sự kết hợp giữa nước và dầu tẩy trang giúp làm sạch tận gốc các mascara chống nước trên vùng mắt và lớp make up khó trôi.

Nivea Visage Daily Essentials Extra Gentle Eye Make Up Remover (chai màu trắng đục): sản phẩm này chuyên dùng cho vùng mắt môi và các vùng da nhạy cảm khác.

Nhìn chung, nước tẩy trang Nivea không nổi bật về thiết kế, bao bì hay độ làm sạch nhưng bảng thành phần lại khá đơn giản, an toàn và giá thành rẻ. Nước tẩy trang Nivea thích hợp với các nàng chỉ sử dụng kem chống nắng hoặc trang điểm nhẹ với giá thành khá mềm.

Nước tẩy trang L’Oreal

Nước tẩy trang L'Oreal Paris
Hình ảnh minh họa: Nước tẩy trang L’Oreal Paris

Là một thương hiệu bắt đầu nổi tiếng từ các dòng sản phẩm chăm sóc tóc từ dầu gội đầu, dầu xả, kem ủ đến thuốc nhuộm, thuốc uốn tóc,… Sau đó L’Oreal lại lấn sân sang lĩnh vực mỹ phẩm và gây được tiếng vang lớn. Không chỉ mang đến những dòng sản phẩm chất lượng mà giá cả lại phải chăng nên rất được nhiều người ưa chuộng nhất là các bạn học sinh, sinh viên còn nhiều eo hẹp về kinh phí.

Nước tẩy trang L’Oreal Paris Micellar Water 3 in 1 Refreshing (nắp màu xanh nhạt) chứa các thành phần như Cyclopentasiloxane giúp bảo vệ và cung cấp dưỡng chất cho da; Sodium Chloride có khả năng kiềm dầu, giúp da thông thoáng và Hexylene Glycol tăng cường khả năng giữ ẩm cho da giúp da luôn căng mịn, tươi sáng phù hợp với da dầu mụn. Một số chị em có làn da nhạy cảm cũng có thể dùng em này khá hiệu quả.

Nước tẩy trang L’Oreal Paris Micellar Water 3 in 1 Moisturizing (nắp màu hồng) ngoài những thành phần như chai nắp xanh nhạt thì còn có thêm thành phần Rosa Gallica Flower Extract giúp làm se khít lỗ chân lông. Phù hợp với các loại da khô, da nhạy cảm. Những bạn nào đã từng bị kích ứng với các dòng nước tẩy trang khác thì có thể lựa chọn sử dụng em này.

Nước tẩy trang L’Oreal Paris Micellar Water 3 in 1 Deep Cleansing (nắp màu xanh đậm) chứa các thành phần không mấy khác biệt so với hai chai đầu, có thêm một số thành phần bổ trợ khác nhưng cũng không tạo ra quá nổi trội. Hỗn hợp dầu nước phù hợp với mọi loại da nhất là những bạn hay make up.

Nước tẩy trang Byphasse

Các dòng nước tẩy trang Byphasse
Hình ảnh: Nước tẩy trang Byphasse

Byphasse là thương hiệu mỹ phẩm ra đời từ năm 1996 tại đất nước Tây Ban Nha, các sản phẩm của hãng sản xuất ra đa phần phục vụ cho ngành làm đẹp và chăm sóc tóc. Hiện nay, thương hiệu này đã có mặt ở nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam. Với giá thành rẻ mà vẫn đảm bảo chất lượng nên Byphasse được rất nhiều các bạn sinh viên, học sinh ưa chuộng.

Byphasse Solution Micellaire Makeup Remover được áp dụng công nghệ phổ biến hiện nay Micellar Water giống như xu hướng đang thịnh hành của các hãng khác để tăng khả năng làm sạch bề mặt da. Bảng thành phần của nước tẩy trang Byphasse chứa các nguyên liệu đơn giản không có điểm gì đặc biệt như các chất dưỡng ẩm (glycerin, propylene glycol, panthenol) và đều không chứa paraben, cồn hoàn toàn dịu nhẹ và da sẽ không bị khô, vẫn giữ được độ ẩm ổn định, giúp da mịn màng, không bị nhờn, rít sau khi tẩy trang xong. Tuy nhiên, điểm trừ cho nước tẩy trang Byphasse là có chứa một lượng nhỏ Sodium benzoate – chất bảo quản trong mỹ phẩm sẽ gây dị ứng với những bạn có da nhạy cảm. Ngoài ra, Byphasse có mùi hương sẽ gây khó chịu cho một số người dùng.

Sản phẩm hoàn toàn phù hợp với những cô gái mới bước đầu tập tành chăm sóc da hoặc cô nàng quá bận rộn không có nhiều thời gian cho làm đẹp bản thân. Tuy nhiên, do giá thành rẻ nên sản phẩm này bị làm nhái nhiều nhất trong các loại nước tẩy trang hiện nay và bán tràn lan trên thị trường. Vì vậy, bạn cần lựa chọn shop uy tín để mua được sản phẩm chính hãng.

Nước tẩy trang Innisfree

Lọ nước tẩy trang Innisfree Green Tea
Hình ảnh: Lọ nước tẩy trang Innisfree Green Tea

Sản phẩm này đến từ một thương hiệu mỹ phẩm thuộc Tập đoàn mỹ phẩm Amore Pacific của Hàn Quốc, được thành lập vào năm 2000 khá muộn so với hãng khác. Hãng ra đời theo concept hướng đến thiên nhiên trên chính hòn đảo Jeju tươi xanh, trong lành cùng với đó là khí hậu ôn hòa. Từ đó hãng Innisfree đã tìm tòi và tự phát triển ra 12 loại nguyên liệu trên hòn đảo xinh đẹp này: đất (tro núi lửa), biển (muối biển, tảo biển), cây cối (trà xanh, đậu nành, quả lựu,…), hoa cỏ (hoa lan tím, Bija),… của Jeju để cho ra đời những dòng sản phẩm đậm chất riêng ghi dấu ấn trên thị trường mỹ phẩm toàn cầu.

Hãng cho ra đời 4 sản phẩm nước tẩy trang Innisfree chính:

  • Innisfree My Makeup Cleanser Micellar Oil Water

Công thức Micellar water kết hợp cùng với dầu giúp tăng hiệu quả làm sạch da. Ngoài ra sản phẩm còn có thành phần chiết xuất từ lá trà xanh, lô hội và hoa diên vĩ giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho da.

  • Innisfree Green Tea Cleansing Water

Sản phẩm có thành phần chứa Beauty Green Tea kết hợp với chiết xuất rễ trà xanh làm giàu saponin giúp giữ nước cho da ngay cả sau khi rửa mặt.

  • Innisfree Sea Salt Cleansing Wate

Đây là dòng sản phẩm tẩy trang sạch sâu chứa chiết xuất từ muối biển Jeju. Sản phẩm phù hợp tẩy trang đẩy đậm, kể cả loại mỹ phẩm trang điểm chống thấm nước. Innisfree Sea Salt Cleansing Water được khuyên dùng cho cả da dầu và da khô.

  • Innisfree Apple Seed Lip & Eye Makeup Remover

Sản phẩm sở hữu công thức dịu nhẹ, an toàn nên được sử dụng riêng cho vùng da xung quanh mắt và môi.

Xem thêm: [Review A-Z] Nước tẩy trang Innisfree Green Tea có thực sự tốt?

Nước tẩy trang Chacott

Nước tẩy trang Chacott
Hình ảnh: Nước tẩy trang Chacott

Ban đầu thương hiệu Chacott đến từ Nhật Bản được biết đến khi hướng đến sản xuất các sản phẩm dành cho các vũ công múa ba lê chuyên nghiệp như giày, trang phục, đạo cụ múa ba lê,… Tuy nhiên, khi thương hiệu đã gây được tiếng vang thì hãng đẩy mạnh sang một lĩnh vực chưa bao giờ hạ nhiệt đó là nghiên cứu và phát triển các dòng sản phẩm mỹ phẩm dành riêng cho các diễn viên múa ba lê chuyên nghiệp. Đến nay, hãng này đã được mở rộng quy mô hơn rất nhiều chứ không chỉ dừng lại sản xuất sản phẩm cho diễn viên múa ba lê nữa. Điểm nổi bật của nước tẩy trang Chacott là bảng thành phần rất đặc biệt:

Chiết xuất từ hoa và lá hương thảo có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm, làm dịu da cực kỳ tốt, thích hợp cho da mụn, nhạy cảm. Ngoài ra, hương thảo còn là chất chống oxy hóa mạnh, giúp đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa da.

Chiết xuất từ hoa cúc La Mã có chứa nhiều vitamin B làm dịu da, cung cấp ẩm và chống lão hóa.

Bảng thành phần của nước tẩy trang Chacott hoàn toàn dịu nhẹ, không chứa cồn, không hương hiệu, không chất bảo quản nên phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm nhất.

Nước tẩy trang Simple

Nước tẩy trang Simple
Hình ảnh minh họa: Nước tẩy trang Simple

Simple là một thương hiệu mỹ phẩm drugstore được thành lập từ năm 1960 và ra đời tại nước Anh, hiện tại hãng đang trực thuộc tập đoàn Unilever. Simple – “đơn giản” đã nói lên hết tất cả những gì mà thương hiệu này luôn muốn nhắm tới. Từ lúc ra mắt các sản phẩm đến nay hãng Simple luôn tập trung vào khâu làm sạch và dưỡng da mà lại có thành phần cực kì dịu nhẹ. Hơn thế nữa, mỗi sản phẩm nói chung và nước tẩy trang Simple nói riêng đều có bảng thành phần rất “đơn giản” và được nghiên cứu phát triển theo tiêu chí cam kết không chứa hương liệu, chất tạo màu, chất tạo mùi hay các chất bảo quản:

  • Niacinamide (một dẫn xuất vitamin B3): nuôi dưỡng sâu giúp bảo vệ, làm sáng da, có khả năng chống viêm và ngăn ngừa những dấu hiệu lão hóa sớm xuất hiện. Niacinamide có tỷ lệ gây kích ứng da rất thấp.
  • Chamomilla Recutita Flower Extract (chiết xuất hoa cúc La Mã): bổ sung độ ẩm cho da, giúp da dịu mát mà không bị khô căng sau khi tẩy trang. Thành phần này cũng có tác dụng giống Niacinamide giúp trẻ hóa da và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm.
  • Acid citric: giảm sưng tấy ở những nốt mụn trứng cá có sẵn đồng thời hỗ trợ điều trị mụn về lâu dài.
  • Glycerin: hoạt chất giúp bổ sung độ ẩm cho da.
  • Panthenol (một dẫn xuất của Vitamin B5): nuôi dưỡng, dưỡng ẩm làm dịu và phục hồi những hư tổn trên da.
  • Nước tinh khiết: Nước đã được lọc kỹ đến 3 lần đảm bảo cho da không bị kích ứng do thành phần trong nước gây ra.

Nếu so với với các nước tẩy trang đang được ưa chuộng hiện nay như Bioderma hoặc L’Oreal thì khả năng tẩy trang của hãng Simple không bằng. Tuy nhiên chúng lại rất dịu nhẹ an toàn, giúp bổ sung được độ ẩm tự nhiên cho da, làm dịu và giữ làn da của bạn luôn mềm mại, căng mướt. Sản phẩm này dùng rất tốt cho những bạn có làn da nhạy cảm, da đang bị kích ứng hoặc da bị mụn sưng viêm nhiều.

Nước tẩy trang La Roche Posay

Nước tẩy trang La Roche Posay
Hình ảnh: Nước tẩy trang La Roche Posay

Nước tẩy trang La Roche Posay là sản phẩm được nghiên cứu, phát triển và sản xuất bởi tập đoàn L’Oreal – thương hiệu dược mỹ phẩm của Pháp và rất nổi tiếng, được ưa chộng trên thế giới. Một điểm cộng của hãng là tất cả các sản phẩm đều được đầu tư nghiên cứu kĩ lưỡng với công nghệ riêng và đều được các chuyên gia da liễu kiểm nghiệm và khuyên dùng. Sản phẩm không chứa cồn, ít hương liệu và độ tẩy trang, khả năng làm sạch nhỉnh hơn L’Oreal một chút.

Thành phần chính của nước tẩy trang La Roche Posay:

  • Micellar water là loại nước được sản xuất dưới một công nghệ đặc biệt của hãng có tác dụng tẩy trang.
  • Glycerin: Giúp cung cấp độ ẩm đầy đủ cho da, giúp da mềm mềm mịn sau khi tẩy trang

Hãng có 3 dòng nước tẩy trang:

  • La Roche Posay Micellar Water Ultra Sensitive Skin (Chai màu trắng): Đây là dòng chuyên dành cho da nhạy cảm, da dễ bị kích ứng.
  • La Roche Posay Micellar Water Ultra Oily Skin (Chai màu xanh lá cây): Phù hợp cho những bạn có làn da dầu và da mụn. Tuy nhiên sản phẩm có thể gây kích ứng cho những làn da nhạy cảm nhưng đang bị mụn.
  • La Roche Posay Micellar Water Ultra Reactive Skin (Chai màu xanh dương): dành cho da khô, da thường.

Nước tẩy trang của The Face Shop

9 loại nước tẩy trang The Face Shop
Hình ảnh: 9 loại nước tẩy trang The Face Shop

The Face Shop là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc ra đời với concept giống như hãng Innisfree là thiên nhiên. Vì vậy, mỗi sản phẩm của hãng này đều có thành phần đến từ thiên nhiên. Ngoài ra, chúng đều được trải qua quá trình kiểm nghiệm khắt khe về độ an toàn với làn da và đều không chứa các hóa chất độc hại, sulfate hoặc paraben,… gây hại cho da.

Đây là hãng có nhiều dòng tẩy trang nhất trên thị trường mỹ phẩm Việt Nam. Do đó tôi sẽ nói sơ qua để bạn có thể lựa chọn được loại nước tẩy trang The Face Shop phù hợp với làn da của mình nhé.

  • The Face Shop Chia Seed Fresh Cleansing Water

Là dòng sản phẩm nước tẩy trang dịu nhẹ, an toàn với da mặt. Sản phẩm có chứa thành phần chiết xuất từ hạt Chia giàu omega 3 và canxi cũng như các vitamin và khoáng chất có công dụng dưỡng da mềm mượt. Sản phẩm phù hợp với mọi loại da, thích hợp với những làn da không trang điểm quá dày, hoặc chỉ dùng kem chống nắng.

  • The Face Shop Dr. Belmeur Daily Repair Cleansing Water

Thành phần nước tẩy trang Dr. Belmeur chứa chiết xuất nước cây Bulô và công thức Skin-sync Rx cải tiến mang đến hiệu quả trong việc tăng cường sức đề kháng cho làn da. Sản phẩm khuyên dùng với làn da đặc biệt nhạy cảm, có thể sử dụng cho cả da dầu và da khô.

  • The Face Shop Dr. Belmeur Daily Repair Fresh Cleansing Water

Công thức Skin-sync Rx, triple micellar complex giúp làm sạch da và cung cấp độ ẩm cần thiết cũng như có thể làm dịu vùng da đang bị tổn thương. Thành phần chứa chiết xuất dầu olive có khả năng làm sạch da chuyên sâu mà vẫn giữ độ ẩm tự nhiên cho làn da. Chiết xuất lá rau đay có tính năng kháng viêm, làm dịu làn da mẩn đỏ giảm hiện tượng kích ứng. Chiết xuất là xô thơm thúc đẩy quá trình tái tạo da, giảm nếp nhăn và chống lão hóa.

  • The Face Shop Dr. Belmeur Daily Repair Moist Cleansing Water

Dòng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng dành cho làn da khô nhạy cảm. Thành phần nước tẩy trang được chiết xuất từ hoa cúc giúp bổ sung độ ẩm cho da mặt ngay sau khi làm sạch.

  • The Face Shop Jeju Volcanic Lava Black Clay Cleansing Water

Sản phẩm chứa các thành phần tinh dầu từ cam, chanh, bưởi có tác dụng loại bỏ nhanh chóng lớp trang điểm mà không gây khô và bí bích cho da. Sản phẩm thích hợp sử dụng cho cả da dầu và da khô, nhưng cần lưu ý với da nhạy cảm do chứa tinh dầu.

  • The Face Shop Rice Water Bright Rice Cleansing Water

Sản phẩm nước tẩy trang phù hợp với những bạn sở hữu làn da khô thiếu nước và những bạn hay trang điểm nhẹ nhàng hoặc chỉ sử dụng kem chống nắng hàng ngày.

  • The Face Shop All Clear Cleansing Water – All Clear

Đây là dòng sản phẩm thích hợp với làn da bị sạm không đều màu. Sản phẩm sở hữu công thức nhẹ dịu thích hợp sử dụng cho cả vùng mắt và môi.

  • The Face Shop Herb Day Lip & Eye Remover Waterproof

Sản phẩm được sản xuất dành riêng cho mắt và môi giúp loại bỏ nhẹ nhàng những lớp trang điểm cứng đầu khó trôi như son lì hay mascara không thấm nước. Ngoài ra thành phần còn được chiết xuất từ lá Salvia và hoa Lily giúp làm sạch lớp trang điểm lâu trôi.

  • The Face Shop Rice Water Bright Lip & Eye Remover

Đây là dòng sản phẩm được chiết xuất từ thành phần nước gạo rất giàu vitamin và có khả năng cung cấp độ ẩm giúp làm sáng mịn da. Nó dành riêng cho vùng da mắt và môi đặc biệt nhạy cảm. Dầu thực vật Moringa mang đến hiệu quả thanh lọc và khử độc cho da.

Nước tẩy trang Maybelline

Nước tẩy trang Maybelline
Hình ảnh: Nước tẩy trang Maybelline

Maybelline được xem là một trong những thương hiệu mỹ phẩm lâu đời nhất trên thế giới. Đây là một thương hiệu của Mỹ được thành lập từ năm 1915, đến nay Maybelline vẫn không ngừng phát triển và có mặt tại hơn 129 quốc gia trên toàn cầu. Hiện nay, Maybelline đang là thương hiệu thuộc tập đoàn L’Oréal nổi tiếng thế giới của Pháp.

Sản phẩm Maybelline Micellar Water Removes Make up của hãng sản xuất theo tiêu chí không chứa alcohol-free, oil-free, Paraben, Silicone nên sẽ không gây kích ứng và bí bách trên da nhé. Nó được sản xuất dựa trên công nghệ kết hợp giữa nước và dầu cùng công nghệ Micellar water cũng giúp loại bỏ bụi bẩn 1 cách dễ dàng, nhanh chóng. Các thành phần khác như Glycerin, Hexylene Glycol giúp cung cấp và duy trì độ ẩm cần thiết cho làn da.

Cách sử dụng nước tẩy trang

Cách sử dụng nước tẩy trang dạng nước rất đơn giản và nhanh chóng. Bạn chỉ cần thầm đẫm nước tẩy trang vào miếng cotton pad và lau nhẹ nhàng trên mặt. Không nên chùi, kéo lê hoặc lau quá mạnh trên da vì sẽ làm sự sắp xếp sợi elastin trên da bị thay đổi dẫn đến bị chảy xệ.

Nước tẩy trang có lớp dầu bên trên thì bạn phải lắc để tạo thành dạng nhũ tương rồi thấm ra bông tẩy trang và bắt đầu quá trình tẩy trang. Với vùng mắt bạn cần đặt bông lên mắt và giữ khoảng 10 giây để chúng có thời gian tác động vào lớp trang điểm, lớp kem chống nắng. Sau đó, lau nhẹ nhàng vùng mắt theo chiều ngang cho đến khi sạch phấn mắt, mascara, eyeliner. Vùng môi cũng làm tương tư vậy. Lau nhẹ nhàng từng vùng, và thay bông tẩy trang 2 – 3 lần đến khi cảm thấy da mặt sạch và thông thoáng.

Cách lựa chọn nước tẩy trang

Cách chọn nước tẩy trang cho da dầu và da hỗn hợp

Làn da dầu tiết ra khá nhiều dầu thừa và bã nhờn nên dễ gây tắc nghẽn lỗ chân lông từ đó hình thành nên tình trạng mụn đầu đen, mụn viêm, lỗ chân lông to,… Bởi vậy, với làn da này chúng ta cần sử dụng những sản phẩm có khả năng làm sạch sâu mà không làm khô da. Ngoài ra, những bạn sở hữu làn da như vậy cũng nên tránh những sản phẩm nước tẩy trang có thành phần được chiết xuất từ dầu dừa, dầu oliu, dầu quả mơ… vì chúng có thể dễ khiến da bạn bị kích ứng nổi mụn.

Da hỗn hợp là da nhờn, tiết dầu ở khu vực chữ T (trán, mũi cằm), vùng da 2 bên má là da thường hoặc da khô. Chính vì vậy, nên loại da này có hơi khó chăm sóc hơn những loại da khác.

Khi chọn nước tẩy trang cho da dầu và da hỗn hợp thì bạn nên chọn sản phẩm chứa thành phần dưỡng ẩm vừa đủ. Ngoài ra, các loại nước tẩy trang tốt cho da dầu nên ở dạng nước có khả năng thấm nhanh vào da, không gây bết dính da. Bạn cần tránh sản phẩm có nhiều cồn.

Một số loại nên dùng: Nước tẩy trang Bioderma Sebium H20, nước tẩy trang Garnier Micellar Cleansing Water, nước tẩy trang L’Oreal Micellar Water (nắp xanh nhạt),…

Cách lựa chọn nước tẩy trang cho da khô

Da khô là làn da thiếu dầu hoặc thiếu nước, thường xuyên bị bong tróc, thô ráp. Nếu bạn sở hữu làn da này thì bạn nên chọn những sản phẩm tẩy trang dạng sáp hoặc dạng dầu. Vì kết cấu của những sản phẩm tẩy trang này vừa có khả năng làm sạch mà vẫn cung cấp đủ cho da độ ẩm cần thiết, không khiến da bị khô hay kích ứng. Khi bạn muốn sử dụng nước tẩy trang thì bạn nên tránh những loại dành riêng cho da mụn và dầu, các loại nước tẩy trang khác bạn đều có thể sử dụng. Nhưng chú ý đến thành phần của chúng. Không sử dụng sản phẩm có cồn vì sẽ gây hại cho da nếu sử dụng lâu dài.

Bạn nên chọn sản phẩm chứa chất dưỡng ẩm (glycerin, HA,…) và chất làm mềm da (Linoleic Acid, Collagen, Lauric Acids,…) như Garnier Skin Active Oil Infused Micellar Cleansing Water, Bioderma Sensibio H2O,…

Cách lựa chọn nước tẩy trang cho da mụn nhạy cảm

Da nhạy cảm là làn da dễ bị kích ứng, mẩn đỏ khi có sự thay đổi môi trường sống hoặc sử dụng loại mỹ phẩm mới,… Tuy nhiên, da nhạy cảm cũng có thể là do bản thân da mỏng, sử dụng các sản phẩm dưỡng da không đúng cách khiến da bị mài mòn, yếu dần,… Loại sản phẩm tẩy trang được hay khuyên dùng nhất cho da nhạy cảm đó là tẩy trang dạng nước có chứa các thành phần dịu nhẹ vừa đủ để làm sạch bụi bặm, lớp makeup mà không làm khô hay kích ứng da. Đặc biệt, cần tránh xa các loại nước tẩy trang có chứa thành phần như cồn, paraben, hương liệu,… rất dễ làm khô và bào mòn da, lâu dần sẽ càng khiến da nhạy cảm hơn.

Nước tẩy trang nào tốt?

Các sản phẩm tẩy trang tốt là sản phẩm không nên chứa các thành phần sau vì dễ gây kích ứng ở những làn da yếu, nhạy cảm:

  • Không chứa cồn khô như alcohol denat, ethanol, alcohol isopropyl,… (Cồn được phép có mặt trong sản phẩm như cetyl acohol, stearyl alcohol, butylene alcohol,…)
  • Không nên dùng các sản phẩm có chứa hương liệu vì sẽ dễ gây kích ứng da như chanh (citrus lemon), bưởi (grapefruit), cam (orange juice), camphor, menthol,…

Loại tẩy trang tốt nhất hiện nay là của hãng Bioderma có khả năng làm sạch khá tốt những lớp trang điểm và kem chống nắng.

Không trang điểm có cần dùng nước tẩy trang không?

Câu trả lời luôn luôn là có. Vì dù không trang điểm thì hàng ngày chúng ta vẫn sử dụng kem chống nắng và tiếp xúc với rất nhiều bụi bặm. Những tác nhân đó vô hình chung làm bít tắc lỗ chân lông và tạo môi trường tốt cho vi khuẩn phát triển mạnh mẽ trên da từ đó sinh ra các vấn đề về mụn, làm da nhanh bị lão hóa, chảy xệ.

Vậy nên việc tẩy trang hàng ngày là điều cần phải làm trước khi sử dụng sửa rửa mặt và bạn cũng cần kết hợp với các bước chăm sóc da khác để có một làn da khỏe mạnh, mịn màng.